การแข่งขันฟุตบอลประเพณี “รักเมืองไทย” ระหว่าง 2 สถาบันวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) VS. สถาบันพระปกเกล้า

งานแถลงข่าว ฟุตบอลประเพณี ‘รักเมืองไทย’ ครั้งที่ 2 ระหว่าง สถาบันพระปกเกล้า VS วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร เมื่อวันพุธที่ 14 ส.ค. 2567 ณ โรงแรม Siam@Siam ชั้น 11

การแข่งขันฟุตบอลประเพณี “รักเมืองไทย” ระหว่าง 2 สถาบันวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) VS. สถาบันพระปกเกล้า โดยมีวัตถุประสงค์ในการสื่อ และสร้างจิตสำนึกให้สังคมเห็นถึงความปรองดองสมานฉันท์ นำพาประเทศ ก้าวข้ามความขัดแย้งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในทุกมิติ เนื่องจากทั้ง 2 สถาบัน เป็นสถาบันหลักของประเทศที่ให้
ความรู้ และผลิตบุคลากรของชาติ ระดับคุณภาพอย่างมากมาย ซึ่งการแข่งขัน ยึดรูปแบบฟุตบอลประเพณี
“จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์” ที่โด่งดังมาช้านาน เป็นโมเดล การแข่งขันฟุตบอลประเพณี “รักเมืองไทย” ครั้งที่ 1 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ณ สนามศุภชลาศัย กรีฑาสถานแห่งชาติ โดยจะแข่งขัน 2 ประเภท Junior กับ Senior ให้เป็นกีฬาประเพณี ฟุตบอล “รักเมืองไทย” ที่เกิดขึ้นทุกปีต่อไปในอนาคตและในการแข่งขันฟุตบอลประเพณี “รักเมืองไทย” ครั้งที่ 2 นี้ วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) และ สถาบันพระปกเกล้า จึงได้ร่วมมือกันสืบสานกีฬาฟุตบอลประเพณีนี้ ให้เกิดขึ้นอีกครั้งเพื่อสร้างจิตสำนึกให้สังคมเห็นถึงความปรองดองสมานฉันท์

นำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในทุกมิติดังเดิม โดยในครั้งนี้ จะมีการแข่งขันประเภท Young เพิ่มเข้ามา เพื่อผลักดันคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในทางกีฬา และเพื่อสืบสานเจตนารมณ์ของรุ่นก่อน สืบไปในอนาคตซึ่งจะจัดแถลงข่าว การแข่งขันฟุตบอลประเพณี “รักเมืองไทย” ครั้งที่ 2 ในวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2567 ณ โรงแรม Siam At Siam Hotel เวลา 15.00 น. เพื่อแถลงถึงจุดเริ่มต้น แนวคิดในการจัดงาน ความพร้อมของแต่ละภาคส่วน รวมถึงจุดเด่น และความพิเศษของการแข่งขันฟุตบอลประเพณี “รักเมืองไทย” ครั้งที่ 2 นี้

โดยในงานครั้งนี้เป็นความร่วมมือของ

– รศ.ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการ ในฐานะ (ผู้แทนเลขาธิการ) สถาบันพระปกเกล้า

– พล.ท. ทักษิณ สิริสิงห ผู้อำนวยการ วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร

– คุณอรรถพล เสือคำรณ ประธานจัดงาน สถาบันพระปกเกล้า27

– พล.ท.ฐิตวัชร์ เสถียรทิพย์ อดีตประธานรุ่น และประธานที่ปรึกษา วปอ.66

– คุณวิกร ภูวพัชร์ ประธานจัดงาน วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร

– พ.ต.อ. อาภากร โกมลสุทธิ หัวหน้าทีมฟุตบอล สถาบันพระปกเกล้า

– พลเรือตรี วิชาญ วันทนียกุล หัวหน้าทีมฟุตบอล วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร

– คุณวีรวุฒิ จุมพลคุณวุฒิ ทีมเชียร์ สถาบันพระปกเกล้า

– คุณ วราภรณ์ วีระภุชงค์ ทีมเชียร์ วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลประเพณี “รักเมืองไทย” ครั้งที่ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ.2567

ณ สนามศุภชลาศัย กรีฑาสถานแห่งชาติ โดยเวลา 15.30 น. จะมีการแข่งขันฟุตบอลคู่แรก ประเภท Young หรือรุ่นอายุ 30 – 45 ปี และการแข่งขันฟุตบอลคู่ที่ 2 ประเภท Junior หรือรุ่นอายุ 46-57 ปี ในเวลา 16.45 น. และจะทำพิธีเปิดการแข่งขันพร้อมการแสดงขบวนพาเหรดของศิษย์ วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร – สถาบันพระปกเกล้า และการแสดงจากศิลปิน “หรั่ง ร็อคเคสตร้า” ก่อนจะมีการแข่งขันฟุตบอลคู่ที่สาม ประเภท Senior หรือรุ่นอายุ 58 ปีขึ้นไป ในเวลา 19.00 น. และพิธีมอบรางวัลในเวลา 20.35 น.

นอกจากนี้ยังมีการแสดงเพื่อสร้างสรรค์ผลงาน สร้างการรับรู้ และสร้างบรรยากาศ ให้การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข สนุกสนาน แต่ยังคงเอกลักษณ์ของความเป็นไทย โดยจัดการแสดงโชว์ไว้ถึง 9 ชุด อาทิเช่น
Get the power in Thailand เป็นการแสดงที่ผสมผสานความเป็น Thai Modern มีกลิ่นอายของความเป็นไทย รักษาเอกลักษณ์ความเป็นไทยเอาไว้ แต่ยังมีความเป็นการเต้นสากลอย่างกลมกลืนลงตัว และสวยงาม
Happy life in Thailand เน้นความสนุกสนาน ใช้สีสันของดนตรีที่ สนุกสนาน ตามจังหวะของเพลงเพื่อสื่อให้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนไทย ที่มีแต่ความสุข ความสนุกสนาน บนพื้นแผ่นดินไทยแห่งนี้ เป็นการหยอกล้อ เล่นกัน และสื่อถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย/ที่ผสมผสานความทันสมัยที่เป็นสากล ถือว่าเป็นอีกโชว์ที่สบายๆ ที่ทำให้คนดูมีความสุข
Love you Thailand เป็นการแสดงที่เปิดตัวด้วย Dancer ประกอบกับธงชาติไทย ที่จะพัดโบกสะบัด พลิ้วไหว ที่ยิ่งใหญ่ อลังการ/ โดยมีศิลปิน สปาย จาก Golden Song มาขับร้อง และต่อด้วย Mini Concert แบบกันเอง Hold hands and go together เป็นการแสดงออกถึงความรักความสามัคคีของชาวไทย เป็นโชว์ที่ให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียว ในเพลง จับมือไว้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save