Fitbit ใช้กลยุทธ์ Brand Ambassador เอาเรื่องจริงของลูกค้ามาเล่าว่าการออกกำลังกายเปลี่ยนชีวิตพวกเขาได้อย่างไร?
สายรัดข้อมือ Fitbit แม้จะเป็นแบรนด์แรกๆ ที่เข้ามาในตลาด แต่วันนี้ก็มีคู่แข่งมากมายที่ล้ำมากกว่าทั้งฟีเจอร์และราคาที่ต่ำกว่า ดังนั้นการมาสื่อสารเรื่องเทคโนโลยีและราคา ถือว่าไม่ได้ผล ทีมงานเลยใช้การสื่อสารทางอารมณ์แทน ด้วยการนำกลยุทธ์ Brand Ambassador มาใช้ โดยที่นำเรื่องจริงของลูกค้าที่อยู่ในประเทศต่างๆ แต่ก็เป็นผู้ที่มีเหตุผลสำคัญที่ทำให้พวกเขาลุกขึ้นมาปฏิวัติสุขภาพของตัวเอง
คนแรกเป็นหนุ่มล่ำจากอัฟริกาใต้ วันนึงเขาขับมอเตอร์ไซค์เกิดอุบัติเหตุ พิการท่อนล่าง แต่เขาคิดว่าเมื่อไม่สามารถเปลี่ยนสภาพแวดล้อมให้เข้ากับคนพิการได้ตลอดเวลา เขาเองจึงคิดเปลี่ยนตัวเองด้วยการหันมาดูแลร่างกายตัวเอง โดยมี fitbit เป็นเพื่อนออกกำลังกาย เพราะจุดนี้ทำให้เขาบอกกับคนอื่นได้ว่า เขายังเปลี่ยนตัวเองได้ น้องๆ ผู้พิการคนอื่นก็ทำได้เช่นกัน
ส่วนสาวจากนิวซีแลนด์คนนี้ ครั้งหนึ่งเคยเป็นสาวไซส์ใหญ่ จนพบว่าตัวเองป่วยเป็นเบาหวาน ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องลดน้ำหนัก เมื่อจริงจังกับมัน โดยมี fitbit เป็นเพื่อนออกกำลังกาย เธอก็กลายมาเป็นสาวเฮลท์ตี้ที่มีทรวดทรงงดงาม
เนื้อหาทั้งหมดล้วนสร้างแรงบันดาลใจอย่างมากให้กับคนที่ยังนั่งติดเก้าอี้วันละ 8 ชั่วโมงเช่นพวกเรา
ที่มา:marketingoops