Facebook เปิดเผย ปุ่ม Reaction ที่คนไทยใช้มากที่สุด!!!
ตั้งแต่ Facebook เปิดตัวปุ่ม Reactions ต่างๆ ที่มีให้เลือกความรู้สึก รัก ยิ้ม โกรธ หรือเศร้า ก็ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานเป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ผู้ใช้ Facebook ได้ใช้ปุ่ม Reactions กว่า 2,000 ล้านครั้งแล้ว …
ผู้ใช้ปุ่ม Reactions ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 18-24 ปี ซึ่งมีอัตราการใช้สูงกว่ากลุ่มที่อายุ 25 ปีขึ้นไปถึง 2 เท่า และมักจะใช้ระหว่างสนทนาแบบกลุ่มมากกว่าการคุยส่วนตัว แต่ถ้าเป็นปุ่ม Love จะใช้แบบคุยส่วนตัวมากกว่า และส่วนวันที่มีการใช้ปุ่ม Reactions มากที่สุดคือ วันพุธ และ ผู้ใช้ส่วนใหญ่ มักส่ง Reactions ในความหมายเชิงบวก เช่น รัก หรือยิ้ม มากกว่าการส่งในเชิงลบอย่าง เศร้า หรือโกรธ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี
ปุ่ม Reactions ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Love เมื่อแบ่งออกเป็นประเทศต่างๆ ก็พบว่า ผู้ใช้ Facebook ในประเทศไทย ก็ใช้ปุ่ม Love มากที่สุดเช่นกัน
ข้อมูลจาก : www.marketingoops.com