Facebook !!! ออกมาตรการลด Clickbait
ปกติทุกครั้งเมื่อเราเข้าใช้ Facebook หน้า News feed จะเป็นหน้าแรกๆ ที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ใช้เวลาเลื่อน ขึ้น-ลง เพื่อดูข่าวต่างๆ หรือ เพจที่ผู้ใช้ติดตามอยู่ ด้วยความสำคัญนี้ Facebook จึงหันมาให้ความสำคัญกับสิ่งที่ปรากฏให้ทุกคนเห็น
จากการสำรวจของ Facebook พบว่ามีกลุ่มผู้ใช่บางกลุ่มที่นิยมแชร์ Content ที่ไร้คุณภาพไม่ว่าจะเป็นบรรดา Click bait ข้อความที่ล่อแหลม และข่าวปลอมต่างๆ ที่ไม่มีประโยชน์ต่อผู้อ่าน
ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2017 ทาง Facebook ได้ประกาศรักษาคุณภาพของ News feed ที่เป็นพื้นที่สำหรับ Content ที่มีประโยชน์เท่านั้น ด้วยการลดความสำคัญของ Link เพื่อให้ Content ประเภทนี้หายไปจาก News feed
จะส่งผลกระทบกับเพจเราหรือเปล่า?
ทาง Facebook ยืนยันว่าเรื่องนี้จะไม่ก่อให้เกิดผลกระทบมากนักกับ บรรดา Publishers ต่างๆที่ได้รับการแชร์ Content ที่ให้ประโยชน์แก่ผู้ใช้ แต่จะไปส่งผลไปยัง Link เหล่าบรรดา Clickbait ต่างๆ จะได้รับผลกระทบโดยตรง และจะไม่ส่งผลถึง Domain ต่างๆ รูปภาพ การ Check-in และ Status ส่วนตัว
ปัจจุบันจะเห็นได้ว่า ใครๆก็เป็นคนสร้าง Content ได้ แต่ไม่มีใครสามารถมาการันตีคุณภาพและความถูกต้องของ Content ได้ การพยายามของ Facebook ครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นก้าวสำคัญ
ข้อมูลจาก : ipg-connect.com
ภาพจาก : thaitechnewsfeed.com