[จดหมายเชิญ] Digital Matters 9: “คิดแบบ Content Publisher เขาคิดกันอย่างไร?”
เมื่อปีที่ผ่านๆ มา งาน Digital Matters #dmatters เป็นงานสัมมนายามเย็นของนักการตลาดดิจิทัล คอนเซ็ปต์เดิมของเราคือการอัปเดตรายไตรมาส สำหรับการกลับมาครั้งนี้ (ขอโทษทีครับพวกเราหายไปนานมาก เรากลับมาแล้ว…) เราขอพูดถึงเรื่อง Content Marketing อีกสักครั้ง ในหัวข้อ “คิดแบบ Content Publisher เขาคิดกันอย่างไร?”
บางคนอาจจะคิดว่า Content Marketing ไม่ใช่เรื่องใหม่ ทำไม thumbsup ยังอยากนำเสนอเรื่องนี้กับทุกคน?
ที่มาของแนวคิดคราวนี้คือ ตอนนี้นักการตลาด และนักประชาสัมพันธ์ไทยน่าจะรู้กันอยู่แล้วว่า Content Marketing คืออะไร แต่ปัญหาอย่างหนึ่งก็คือผลงาน Content Marketing ที่ออกมายัง “ไปได้ไม่สุด” เพราะเอาเข้าจริงๆ นักการตลาดและนักประชาสัมพันธ์เจ้าของแบรนด์ต่างๆ ก็ยังอดที่จะเอา brand message (แบบ advertising) ยัดเข้าไปใส่เข้าไปใน content ไม่ได้อยู่ดี ทำให้งาน Content Marketing จำนวนมากอยู่ในรูปแบบโฆษณาปกติธรรมดา
พวกเราจึงมีแนวคิดว่า การที่จะทำ Content Marketing ที่ดีได้ คนทำก็ต้องมีวิธีคิดแบบ Publisher ว่าแต่วิธีคิดแบบ Publisher นั้นทำอย่างไร? เรามาศึกษากันหน่อยไหม? เพื่อให้อารมณ์แห่งความเป็นคนทำ Content ของพวกเรานักการตลาดและนักประชาสัมพันธ์กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง เราจึงขอเชิญแขกรับเชิญที่เป็น Content Creator มาร่วมเวที
นั่นคือ…
นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ (เคน) : บรรณาธิการบริหาร สำนักข่าว The Standard
ดำเนินรายการและชวนพูดคุยในแง่มุมการทำ Content โดย ชรัตน์ เพ็ชร์ธงไชย หรือ @charathbank ตอนนี้เป็น Content Portal Manager แห่ง LINE ประเทศไทย ดูบริการ LINE TODAY แหล่งรวบรวมข่าวสารและบทความที่น่าสนใจจากสื่อชั้นนำ อ่านได้สะดวกขึ้นผ่าน LINE Application
จัดที่ไหน เมื่อไหร่
วัน: พฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2560
เวลา: 18.00 – 22.00
สถานที่: Link Collaboration Space (สถานที่ Collaboration Space แห่งใหม่ทางด้าน Digital Marketing อยู่ตรงกันข้ามกับอุทยานจุฬา 100 ปี ถนนบรรทัดทอง บริเวณสามย่าน)
วาระในงาน
18.00 – 19.00 Networking & Pizza Party
19.00 – 19.30 แนะนำบทบาทใหม่ thumbsup
19.30 – 20.30 เสวนาหัวข้อ “คิดแบบ Content Publisher เขาคิดกันอย่างไร?”
20.30 – 22.00 Networking & Pizza Party
จึงขอเรียนเชิญ thumbsupers ทุกท่าน มาพบกันนะครับ
[ลงทะเบียนได้ที่นี่ครับ]
กองบรรณาธิการ thumbsup
Digital Matters เป็นการนัดพบปะพูดคุยของคนที่ทำงานด้าน Digital Marketing ในประเทศไทย ให้คุณได้เข้ามาพบปะพูดคุยในแบบ Pizza Party ที่เรียบง่าย แต่ที่แตกต่างไปจากงานอื่นๆ ก็คือเราจะเน้นการอัพเดตข่าวสารที่สำคัญในแวดวงดิจิทัลให้กับคนที่มาร่วมงาน ผ่านมุมมองของ thumbsup ใครอยากรู้ว่างานที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ติดตามอ่านย้อนหลังได้ที่รายงานบรรยากาศ Digital Matters ครั้งก่อนหน้านี้ได้เลยครับ
ที่มา:thumbsup