ว้าว! Insight ผู้บริโภคที่น่าสนใจเกี่ยวกับการใช้ Facebook Reactions
มีใครบ้างที่ไม่เคยใช้ Facebook Reactions นับเป็นเวลากว่าปีครึ่งแล้วที่ Facebook เปิดให้ผู้ใช้ได้แสดงอารมณ์ในรูปแบบต่างๆ และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Socialbakers ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการใช้ Facebook Reactions ของผู้บริโภค ที่มีต่อคอนเท้นต์ของแบรนด์ที่ทำตลาดบน Facebook ทั้งในเชิงบวกและเชิงลบ ผลสำรวจระบุว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงคลิก Like ตามมาด้วย Love ในขณะเดียวกัน เมื่อพวกเขาเห็นว่าคอนเท้นต์ดี และมีประโยชน์ ปุ่ม Love จะถูกใช้มากที่สุด
นอกจากนี้ ผลสำรวจยังระบุอีกว่า ประเทศที่ใช้งานปุ่มรีแอคชั่นในเชิงลบมากที่สุดคือ ชิลี ตามมาด้วย เม็กซิโก และโปแลนด์ ส่วนประเทศที่ชอบคอมเม้นต์ต่อคอนเท้นต์ของแบรนด์มากที่สุดคือ เดนมาร์ก ตามมาด้วย เนเธอร์แลนด์ และเอสโตรเนีย และประเทศที่ชอบแชร์คอนเท้นต์ของแบรนด์มากที่สุดคือ มองโกเลีย ลัตเวีย และเอสโตรเนีย
และเมื่อแบ่งตามภูมิภาค พบว่า คอนเท้นต์ของแบรนด์ในฝั่งยุโรปเหนือ และเอเชีย จะได้รับการคอมเม้นต์เป็นหลักเช่นกัน
ที่มา – socialmediatoday , marketingoops