3 ปีซ้อน! TrueMoney คว้ารางวัล “Best Mobile Payment Service” จากเวที The Asian Banker Thailand Country Awards 2019
ผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คว้ารางวัลทรงคุณค่า “Best Mobile Payment Service” จากงาน Thailand Excellence in Retail Financial Services Country Awards Programme 2019 ที่จัดโดย The Asian Banker เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ณ โรงแรมแชงกรีล่า กรุงเทพฯ โดยถือเป็นปีที่สามติดต่อกันแล้วที่บริษัทฯ สามารถคว้ารางวัลต่าง ๆ จากเวทีนี้ หลังเคยได้รับรางวัล “Best P2P Payment Platform” เมื่อปี 2560 และรางวัล “The Best Frictionless
Mobile Payments Service” ในปี 2561 ตอกย้ำการเป็นบริษัทฟินเทคสัญชาติไทยที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในภูมิภาคฯ
นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณผู้ใช้งาน คู่ค้า และพันธมิตรทุกรายที่ให้ความไว้วางใจทรูมันนี่มาโดยตลอด
พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับรางวัลที่ได้รับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันนับเป็นความภูมิใจของชาวทรูมันนี่ทุกคนตอกย้ำให้เห็นถึงสิ่งที่พวกเรามุ่งมั่นพัฒนากำลังเติบโตไปอย่างรวดเร็ว มั่นคงทั้งในแง่ของนวัตกรรมที่ตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันมากขึ้น
และการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินใหม่ ๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการผูกบัญชีกับธนาคารการเชื่อมแพลตฟอร์มจ่ายเงินผ่าน App Store และ Google Play Store โดยไม่มีค่าธรรมเนียมและการเพิ่มจุดรับชำระกว่า 2 แสนร้านค้า ตลอดจนแคมเปญมากมาย
เพื่อบรรลุเป้าหมายสำคัญในการลดภาระจากการใช้เงินสดและทลายกำแพงทางการเงินต่าง ๆของผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือบัญชีธนาคารช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงนวัตกรรมและบริการทางการเงินที่ทันสมัย ใช้ง่าย และมีความปลอดภัยอันนำไปสู่คุณภาพการใช้ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น”“ทรูมันนี่สัญญาว่าเราจะไม่หยุดเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมและขยายช่องทางบริการทางการเงินไปสู่รูปแบบใหม่ ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและมอบประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้ใช้ทุกกลุ่ม ผลักดันสังคมไปสู่ยุค Cashless society ให้เกิดขึ้นทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคฯ” นายนิรันดร์ กล่าวสรุป
สำหรับรางวัล “Best Mobile Payment Service” ที่ทรูมันนี่ได้รับในปีนี้เป็นผลมาจากการพิจารณาและคัดเลือกของคณะกรรมการ The Asian Banker ผ่านธนาคารและผู้ให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารเพื่อการค้าปลีกมากกว่า 300 แห่ง ในกว่า 42 ประเทศเป็นเสมือนตัวชี้วัดสำคัญถึงทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมการเงิน ทั้งในแง่จำนวนผู้ใช้งาน
การพัฒนาบริการ และแคมเปญต่าง ๆ ที่ได้รับความสนใจรวมถึงช่องทางการชำระเงินต่าง ๆ บนมือถือย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อตอบโจทย์การทำธุรกรรมและบริการทางการเงินที่ทันสมัยในวันนี้