Steam ทลายสถิติ! มีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันมากสุดถึง 15 ล้านไอดีแล้ว!

 

นาทีนี้คงจะไม่มีแพลตฟอร์มขายเกมส์ PC เจ้าใดบนโลก จะเติบใหญ่และมาไกลไปมากกว่า “Steam” แล้วละครับ เพราะจากข้อมูลล่าสุดที่ส่งตรงจากทางแพลตฟอร์มดังกล่าว ที่ว่าด้วยจำนวนผู้เล่นที่ออนไลน์พร้อมกันในคราวเดียวนั้น ก็มีตัวเลขอันน่าตกใจที่มากถึง “15 ล้านไอดี” และยอดดังกล่าวนี้ได้ทำลายสถิติเป็นที่เรียบร้อย!

 

 

แต่ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งคงต้องขอบคุณเกมส์มามืดแห่งปี 2017 อย่าง PLAYERSUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS (เรียกสั้นๆ ว่า PUBG ครับ) เพราะเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ตัวเลขของค่าสถิติดังกล่าวได้แตะถึงเพียง 14 ล้านไอดีเท่านั้น แต่การมาของ PUBG นับตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมหรือวันแรกวางจำหน่าย ตัวเกมส์ก็สามารถดึงยอดผู้เล่นให้แพลตฟอร์มนี้ได้เฉลี่ยถึง 1.3 ล้านไอดีเลยทีเดียวครับ

 

 

ก็คงต้องขอแสดงความน่ายินดีกับวงการเกมส์ในแขนง PC ด้วย ที่ได้มีสถิติผู้บริโภคสื่อประเภทนี้เพิ่มมากขึ้นจากแต่ก่อน และไม่แน่ว่าในภายภาคหน้าอันไม่ใกล้ไม่ไกลนี้ “เกมส์” จะกลายเป็นสื่อที่มีอิทธิพลเป็นอันดับต้นๆ ของโลก (หวังว่าผู้เขียนจะไม่ตายก่อนวันนั้นจะมาถึงนะ T T)

 

ที่มา – news.thaiware.com , dsogaming

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save