Startup Thailand 2017 งานเดียว รู้ ครบ เรื่องสตาร์ทอัพ

Startup Thailand 2017 จะเป็นครั้งแรกที่รวมเอาสตาร์ทอัพกว่า 300 รายมาอยู่ในงานเดียวกัน เพื่อให้ทุกคนได้พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ฟังบทเรียนจากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ รวมถึงยังได้นำเสนอแนวคิดต่อกลุ่มนักลงทุนที่มีวิสัยทัศน์มองเห็นโอกาสใหม่ๆ และพร้อมให้การสนับสนุนทางการเงินอีกด้วย

ภายในงานมีการจัดเสวนาทั้งเพื่อสตาร์ทอัพโดยตรงและบุคคลทั่วไปที่สนใจ รวมเอาทุกหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาสตาร์ทอัพมาไว้ในที่เดียวกัน

การให้คำปรึกษาโดยพี่เลี้ยงมากประสบการณ์แบบตัวต่อตัว (Mentoring Session)

กิจกรรมสร้างเครือข่ายสำหรับสตาร์ทอัพ (Networking Session)

เวทีการแข่งขันพิชชิ่ง (Pitching) ในปีนี้ยิ่งทวีความเข้มข้นขึ้นไปอีกขั้นด้วยการจับเอาสุดยอดของแต่ละภูมิภาคในประเทศไทยมาแข่งขันนำเสนอไอเดียกันในวันสุดท้าย โดยเริ่มจากการตระเวนไปตามจังหวัดหัวเมืองต่างๆ ได้แก่ ชลบุรี หาดใหญ่ ขอนแก่น เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ คัดเลือกหัวกะทิของแต่ละภาคมาแข่งขันกันในงานแบบสดๆ ในวันสุดท้ายของงาน โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสหราชอาณาจักรอย่าง Bill Murrow นักลงทุนที่ก่อตั้งสมาคมขึ้นมาสำหรับนักลงทุนสตาร์ทอัพโดยเฉพาะ จึงสามารถนำเสนอมุมมองของผู้ที่เลือกบริหารจัดการความเสี่ยงสำหรับสตาร์ทอัพดาวรุ่งได้เป็นอย่างดี กรรมการอีกท่านคือ Andrew Tan นักลงทุนมากประสบการณ์จากมาเลเซีย ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการลงทุนธุรกิจที่หลากหลายไม่ได้จำกัดอยู่เพียงในวงการเทคโนโลยีเท่านั้น

ความพิเศษของ Startup Thailand 2017 ในปีนี้คือการส่งเสริมภาคการศึกษาให้พร้อมสำหรับการพัฒนาไปสู่การเป็นสตาร์ทอัพมากขึ้น โดยมีนิทรรศการจัดแสดงแผนธุรกิจและผลงานต้นแบบของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยในความร่วมมือของโครงการ Innovative Startup จำนวนกว่า 30 มหาวิทยาลัย โดยการสนับสนุนของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งเบื้องหลังหลักสูตรต่าง ๆ นี้เกิดขึ้นมาจากความต้องการที่จะเสริมสร้างศักยภาพ เตรียมความพร้อมให้แก่คนรุ่นใหม่ที่สนใจด้านสตาร์ทอัพอย่างจริงจัง ให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสภาพแวดล้อม ข้อจำกัด อุปสรรคต่าง ๆ ในการทำงาน ผ่านการเรียนรู้ด้วยการลงมือทำด้วยตัวเอง


ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Date : 6 – 9 Jul 2017

Time : 10:00 – 20:00

ที่มา – marketingoops

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save