HBO ช่องชื่อดังถูกแฮ็คเกอร์ขโมยไฟล์รายการไปจำนวนมาก รวมถึง Game of thornes

ในยุคที่บริการดูหนังและซีรี่ส์ออนไลน์เฟื่องฟูก็มาพร้อมความเสี่ยงในการถูกโจรกรรมข้อมูลทางไซเบอร์ครับ และเอชบีโอได้เป็นอีกหนึ่งเจ้าที่โดนแฮ็คเกอร์ขโมยรายการไปปล่อยให้ดาวน์โหลดทางอินเตอร์เน็ตด้วย และดูเหมือนว่าหนึ่งในนั้นจะมีซีรี่ส์ดังอย่าง Game of Thrones ด้วย

ว็บไซต์ของนิตยสารเอ็นเตอร์เทนเมนท์วีคลี่เป็นผู้รายงานข่าวนี้เป็นสำนักแรก หลังจากพบว่ามีซีรี่ส์ตอนที่กำลังจะฉายของ Ballers และ Room 104 ถูกปล่อยให้ดาวน์โหลดล่วงหน้า นอกจากนี้ยังพบว่ามีอีเมลส่งไปยังสำนักข่าวเพื่อบอกว่าเตรียมที่จะปล่อยซีรี่ส์ Game of Thrones ปี 7 ตอนที่ 4 ในเร็วๆ นี้ แปลได้ดังนี้

สวัสดี ชาวมนุษย์โลกทุกคน การรั่วไหลข้อมูลอันยิ่งใหญ่ที่สุดบนโลกไซเบอร์ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว มันชื่อว่าอะไรนะ อ้อ ฉันลืมบอกไป เอชบีโอกับ Game of Thrones ยังไงล่ะ คุณเป็นผู้โชคดีที่ได้เป็นหัวหอกในการได้เห็นและดาวน์โหลดไฟล์ที่รั่วไหล ขอให้สนุกและกระจายข่าวออกไป ใครที่กระจายข่าวได้ดี เราจะให้การสัมภาษณ์แก่เขา เอชบีโอกำลังร่วงแล้ว

ต่อมา เอชบีโอได้ยืนยันครับว่ามีการรั่วไหลของไฟล์รายการออกไปจริง ตามที่ริชาร์ด เพลปเลอร์ ซีอีโอของเอชบีโอได้ส่งอีเมลถึงพนักงาน

ทุกคนคงได้ทราบข่าวแล้ว มีเหตุการโจรกรรมทางไซเบอร์มาที่บริษัทของเรา เป็นผลให้ข้อมูลทรัพย์สินจำนวนหนึ่งถูกขโมยไป รวมถึงไฟล์รายการของเราด้วย การบุกรุกเช่นนี้สร้างความยุ่งเหยิง ปั่นป่วน และรบกวนจิตใจเราทุกคน

ผมรับรองได้ว่าผู้นำอาวุโสและทีมงานด้านเทคโนโลยีที่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษของเรา รวมถึงผู้เชี่ยวชาญจากภายนอก กำลังทำงานอย่างไม่หยุดหย่อนเพื่อปกป้องผลประโยชน์ที่มีร่วมกันของเรา ได้มีการใช้ความพยายามจากหลายภาคส่วนไปอย่างมหาศาล เป็นการทำงานเป็นทีมที่เป็นตัวอย่างมาตรฐานของเอชบีโอได้เลย แต่น่าเสียดายที่ปัญหาที่อยู่ต่อหน้าเรานี้ได้กลายเป็นสิ่งที่คุ้นชินในโลกที่เราเข้าไปอยู่เสียแล้ว

ผมเชื่ออย่างไม่ต้องสงสัยว่าเราจะหาทางออกของปัญหานี้ได้อย่างประสบความสำเร็จ เฉกเช่นกับกรณีอื่นๆ ที่เราเคยเผชิญมา

เอชบีโอไม่ได้ระบุว่าถูกขโมยข้อมูลไปเท่าไหร่ แต่แฮ็คเกอร์อ้างว่าขโมยไป 1.5 เทระไบต์ ผมไม่รู้เรื่องความจุพวกนี้ แต่ดูจากปริมาณแล้วมากกว่าของโซนี่ที่เคยถูกแฮ็คและเป็นข่าวโด่งดังในปี 2014 มาก ของโซนี่ถูกแฮ็คไป 26 กิกะไบต์ นั่นเท่ากับ 0.026 เทระไบต์ครับ

ที่มา – jediyuth , EW

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save