Gudak แอพใหม่มาแรงงงง จำลองความรู้สึกของการใช้ “กล้องฟิล์ม”

Gudak Cam แอพถ่ายรูปที่ต้องใช้เวลา 3 วันถึงจะได้เห็นรูปที่ถ่าย แถมยังกำหนดให้ 12 ชม. ถ่ายได้แค่ 24 รูป ไม่มี Preview ดูรูปที่ถ่ายก็ไม่ได้ เเละต้องไปลุ้นเอาในอีก 3 วันข้างหน้า ว่ารูปของเราจะออกมาหน้าตาอย่างไง

gudak

บน AppStore มีแอพพลิเคชั่นมากมายที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่เรา แต่สำหรับแอพถ่ายรูปที่ชื่อว่า Gudak Cam ดูจะเป็นแอพที่ไม่ช่วยให้ชีวิตเราสะดวกขึ้นมากนัก แถมยังแอบทำให้การถ่ายรูปของคุณยุ่งยากมากขึ้นกว่าเดิม

Gudak Cam คือแอพพลิเคชั่นกล้องถ่ายรูปที่กล้าเอาเสน่ห์ของกล้องฟิล์มมาใส่ไว้ในแอพ ซึ่งสวนทางกับความสะดวกสบายของการใช้กล้องมือถือถ่ายรูปโดยสิ้นเชิง

iPhone Screenshot 2iPhone Screenshot 3

เมื่อเปิดแอพพลิเคชั่นขึ้นมา ผู้ใช้งานก็จะพบกับหน้าตาของ กล้องกระดาษแบบใช้ฟิล์ม ที่ฮิตสุดๆ ในสมัยก่อน พร้อมกับข้อมูลที่ระบุไว้ว่า…

” คุณจะสามารถถ่ายภาพได้ทั้งหมด 24 ภาพ ภายใน 12 ชั่วโมง พร้อมกับฟิลเตอร์แสงรั่วที่ทางแอพจะแต่งภาพให้คุณเองแบบอัตโนมัติ เหมือนกับการใช้ฟิล์มถ่ายรูปที่คุณจะไม่มีทางได้แต่งรูป ลบสิว รีทัชแสงได้ “

ที่สำคัญ เมื่อถ่ายครบ 24 รูปแล้ว ต้องกด “ส่งฟิล์มไปล้าง” ซึ่งต้องใช้เวลารอ 3 วัน ถึงจะได้ดูรูปที่ถ่าย!!! และเมื่อครบ 3 วัน คุณถึงจะได้เห็นภาพทั้งหมดที่ถ่ายไว้

Gudak Cam จึงไม่ใช่แค่แอพพลิเคชั่น แต่จะเป็นเหมือนกับไทม์แมชชีนที่พาให้คนยุคดิจิทัล ได้รับรู้ถึงความรู้สึกการรอคอย การถ่ายภาพแบบไม่เห็นรูปที่ถ่าย (ได้แค่มองผ่านช่องเล็กๆ ที่เหมือนกับ Viewfinder ของกล้องจริง) ที่สำคัญคือความสนุกและลุ้นตอนที่ได้เห็นภาพทั้งหมดครั้งแรก เหมือนกับความรู้สึกของคนที่เล่นกล้องฟิล์มเคยสัมผัส

ใครสนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://itunes.apple.com/th/app/gudak-cam/id1237692856?mt=8 (ราคา 35 บาท)

ที่มา – marketeer.co.th

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save