Facebook !!! ออกมาตรการลด Clickbait

ปกติทุกครั้งเมื่อเราเข้าใช้ Facebook หน้า News feed  จะเป็นหน้าแรกๆ ที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ใช้เวลาเลื่อน ขึ้น-ลง เพื่อดูข่าวต่างๆ หรือ เพจที่ผู้ใช้ติดตามอยู่  ด้วยความสำคัญนี้ Facebook จึงหันมาให้ความสำคัญกับสิ่งที่ปรากฏให้ทุกคนเห็น

จากการสำรวจของ Facebook พบว่ามีกลุ่มผู้ใช่บางกลุ่มที่นิยมแชร์ Content ที่ไร้คุณภาพไม่ว่าจะเป็นบรรดา Click bait  ข้อความที่ล่อแหลม และข่าวปลอมต่างๆ ที่ไม่มีประโยชน์ต่อผู้อ่าน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2017  ทาง Facebook  ได้ประกาศรักษาคุณภาพของ News feed ที่เป็นพื้นที่สำหรับ Content  ที่มีประโยชน์เท่านั้น  ด้วยการลดความสำคัญของ Link   เพื่อให้ Content ประเภทนี้หายไปจาก News feed

จะส่งผลกระทบกับเพจเราหรือเปล่า?

ทาง Facebook ยืนยันว่าเรื่องนี้จะไม่ก่อให้เกิดผลกระทบมากนักกับ บรรดา Publishers ต่างๆที่ได้รับการแชร์ Content ที่ให้ประโยชน์แก่ผู้ใช้  แต่จะไปส่งผลไปยัง Link เหล่าบรรดา Clickbait ต่างๆ จะได้รับผลกระทบโดยตรง และจะไม่ส่งผลถึง Domain ต่างๆ รูปภาพ การ Check-in และ Status ส่วนตัว

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่า ใครๆก็เป็นคนสร้าง Content ได้  แต่ไม่มีใครสามารถมาการันตีคุณภาพและความถูกต้องของ Content  ได้  การพยายามของ Facebook ครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นก้าวสำคัญ

 

ข้อมูลจาก : ipg-connect.com

ภาพจาก : thaitechnewsfeed.com

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

More Posts

Follow Me:
Facebook

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save