Digital Thailand Big Bang ได้เปิดฉากขึ้นเเล้ว

Digital Thailand Big Bang ได้เปิดฉากขึ้นเเล้ว ซื่งนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาพร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานนิทรรศการนานาชาติ “ดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2017” ภายใต้แนวคิด “ดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่นไทยแลนด์” โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน จัดโดยกระทรวงดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคมโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลและคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช)  ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน 2560 เวลา 09.00 – 20.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-2  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

ซึ่งในวันนี้ทางเราจะมานำเสนอสิ่งที่น่าสนใจในงานกัน ภายในงานจะแบ่งออกเป็น 4 โซนหลัก ประกอบด้วย

โซนที่ 1 “Digital Ecosystem Thailand” ระบบนิเวศและผู้ประกอบการดิจิทัล แบ่งเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ Digital startup, Digital services, Digital Entrepreneur และ Global Network

โซนที่ 2 “Digital Community and Smart City” แบ่งเป็น 3 มิติชุมชน ได้แก่ ชุมชนเมืองที่อยู่ในเมือง ชุมชนที่อยู่ในชนบท และชุมชนอนาคตที่กำลังจะอยู่บนโลกไซเบอร์ สำหรับ Smart City จะแบ่งเป็น 3 ด้านหลัก ๆ คือ Economy (เศรษฐกิจ) Environment (สิ่งแวดล้อม) และ Society (สังคม) ซึ่งในแต่ละโซนจะมีไฮไลท์ของเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย และน่าสนใจมาจัดแสดงให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้สัมผัสอย่างหลากหลาย

โซนที่ 3 “Digital Park” เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล แบ่งเป็น Quality of Living, Digital Industry Investment, Digital Innovation Service และ University

และโซนที่ 4 “Digital Playground” แบ่งเป็น Co-working space, Maker space และ New Innovation  โดยจะมีการนำเสนอไอเดียใหม่ในการประกอบธุรกิจ และอาชีพในอนาคต ซึ่งมีไฮไลท์อยู่ที่กิจกรรมการแข่งขันขับโดรน ระหว่างมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กยุคใหม่ได้ปรับแต่งอุปกรณ์ของตัวเองให้สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้

นอกจากนี้ยังอัดแน่นด้วยการสัมนาจากกูรูชื่อดังจากวงการไซเบอร์โลกกว่า 120 ท่านที่จะมาให้ความรู้พร้อมเจาะลึกทุกประเด็น 150 เรื่อง พร้อมการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระดับนานาชาติด้านดิจิทัลระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้งไทยและต่างประเทศ

เเล้วเราจะมาเจาะลึกกันในบทความหน้า สำหรับวันนี้สวัสดีครับ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save