Bitcoin สกุลเงินดิจิตอลทำรายได้มหาศาล

หลายคนคงสงสัยว่า  ” Bitcoin ”  คืออะไรทำรายได้จากไหนใครทำและแลกเงินได้จริงไหม Bitcoin  เป็นสกุลเงินในรูปแบบของดิจิทัล ถูกสร้างขึ้นมาด้วยภาษาคอมพิวเตอร์ ไม่มีใครเป็นเจ้าของ Bitcoin ไม่มีรูปร่างและไม่สามารถจับต้องได้เหมือนธนบัตรหรือเหรียญเงินบาท Bitcoin ถูกสร้างขึ้นมาด้วยกลุ่มนักพัฒนาเล็กๆกลุ่มหนึ่งตลอดจนบริษัทใหญ่ๆทั่วโลก โดยระบบของ Bitcoin ถูกรันโดยคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานทั่วโลก โดยใช้ระบบซอฟต์แวร์ในการถอดสมการคณิตศาสตร์

1. Bitcoin คืออะไร

เป็นสกุลเงินในรูปแบบของดิจิทัล ถูกสร้างขึ้นมาด้วยภาษาคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้บนโลกไซเบอร์เท่านั้น  ไม่มีใครสามารถจับต้องได้  สามารถโอนเงินผ่านอุปกรณ์ไอทีทั่วไป เช่น computer smartphone

2. Bitcoin  เกิดขึ้นได้อย่างไร

เริ่มมีการใช้บิทคอยน์ในปี 2009 ถูกคิดค้นโดยนักพัฒนาซอฟต์แวร์ชื่อ  ซาโตชิ  นาคาโมโตะ  ยังไม่มีใครทราบว่าชื่อนี้เป็นชื่อจริงหรือนามแฝง  จุดประสงค์ของเขาคือการสร้างสกุลเงินที่เป็นอิสระจากรัฐบาล

3. Bitcoin แลกเงินได้จริงไหม

Bitcoin สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสกุลไหนก็ได้ ถ้าเราโอนเงินไปยังประเทศต่างๆทั่วโลกก็สามารถแปลงเป็นค่าเงินได้ทันที  Bitcoin สามารถใช้แทนเงินสดซื้อสินค้าออนไลน์ อาจคล้ายกับระบบซื้อขายผ่านอินเทอร์เนตทั่วๆไปที่ใช้บัตรเดบิตหรือบัตรเครดิต

4. เราจะใช้ Bitcoin ได้อย่างไร

ถ้าเราต้องการใช้  Bitcoin  เราต้องใช้ซอฟต์แวร์ชื่อว่า  Bitcoin Mining  เพื่อประมวลผลสมการทางคณิตศาสตร์ เพื่อหาผลลัพธ์แล้วจะได้ bitcoin เป็นรางวัลแต่ Bitcoin  ถูกผลิตขึ้นมาเพียงแค่ 21 ล้าน Bitcoin เท่านั้น

ข้อมูลมาจาก  thairath และ  siamblockchain

รูปภาพ  google

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save