Apple TV 4K กล่องดูทีวีดิจิทัลงานดี รองรับคุณภาพการแสดงผลแบบ HDR กันเลย

 

อีกหนึ่งรายการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจจากค่าย Apple ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อคืนนี้ คือกล่องดูทีวีดิจิทัลรุ่นล่าสุดในชื่อรุ่น Apple TV 4K ที่มาคราวนี้ รองรับการเปิดดูภาพยนตร์ รายการทีวีที่ความละเอียดสูงถึงระดับ 4K Ultra HD ซึ่งเป็นการวางมาตรฐานใหม่ของกล่องดูทีวีค่าย Apple ให้อยู่ในระดับที่เทียบเท่ากับ กล่องของแบรนด์ Roku, Amazon และ Google Chromecast Ultra ที่รองรับความละเอียด 4K มาได้สักระยะแล้ว

 

โดยกล่อง Apple TV 4K จะเริ่มวางขายวันที่ 22 กันยายน ในราคา $179 (ประมาณ 5,900 บาท) สำหรับรุ่นความจุ 32GB และราคา $199 (ประมาณ 6,600 บาท) สำหรับรุ่นความจุ 64GB โดยเปิดให้ Pre-order ในวันที่ 15 กันยายน

 

 

นอกจากจะรองรับความละเอียดที่สูงขึ้นถึงระดับ 4K แล้ว กล่องดูทีวีดิจิทัลรุ่นล่าสุดของ Apple ยังรองรับฟีเจอร์ HDR ทั้งแบบ Dolby Vision และ HDR10 ซึ่งฟีเจอร์ HDR (High Dynamic Range) ทำให้หน้าจอสามารถแสดงค่าแสงในช่วงโทนสว่างได้โดดเด่นสดใสขึ้น ให้การแสดงช่วงสีที่กว้างขึ้นด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หน้าจอโทรทัศน์ที่จะฉายภาพออกก็ต้องรองรับฟีเจอร์ HDR ด้วย การแสดงผลจึงจะสวยงามสมบูรณ์แบบ

 

 

นอกจากนี้ หน้าตาของระบบเมนูต่างๆ ยังมีได้รับการออกแบบใหม่ให้เหมาะกับความละเอียดที่ระดับ 4K และมาพร้อมกับอุปกรณ์รีโมทสำหรับการเรียกใช้งาน Siri ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ และความน่าสนใจคือ ทาง Apple ได้ประกาศว่า ค่ายหนังฮอลลีวู้ดหลายรายเตรียมส่งภาพยนตร์ความละเอียด 4K ลง iTunes Store และสำหรับลูกค้าที่ ซื้อหนังความละเอียดระดับ HD ไปแล้ว ก็จะได้รับการอัพเกรดความละเอียดขึ้นเป็นระดับ 4K HDR โดยที่ไม่ต้องจ่ายตังค์เพิ่ม

 

นอกจากนี้ทาง Netflix และแอพฯ วีดีโอสตรีมมิ่งอื่นๆ ก็พร้อมที่จะสตรีมคอนเทนต์ที่ความละเอียดระดับ 4K เช่นเดียวกับที่ทำให้กับกล่องดูทีวีดิจิทัลอื่นๆ และแอพฯ สำหรับการรับชมรายการโทรทัศน์ในตัวกล่อง Apple TV 4K ก็ยังได้รับการอัพเดตใหม่ให้รองรับการชมรายการข่าว และรายการแข่งขันกีฬาได้ดีขึ้น

 

 

 

Apple TV 4K ยังได้รับการอัพเกรดไส้ในให้ทรงพลังขึ้นกว่ารุ่นก่อน โดยมีการเปลี่ยนมาใช้หน่วยประมวลผลรุ่น A10X Fusion (ชิปรุ่นเดียวกับที่อยู่ใน iPad Pro) หน่วยความจำ RAM ขนาด 3GB มีการเคลมกันว่า ประสิทธิภาพการประมวลผลสูงกว่ากล่อง Apple TV รุ่นก่อนถึง 2 เท่า นั่นทำให้กล่องดิจิทัลทีวีรุ่นล่าสุดนี้รองรับการเล่นเกมส์ได้ดีขึ้นกว่าเดิม และทางค่ายเกมส์อย่าง ThatGameCompany ที่เคยฝากผลงานเอาไว้กับเกมส์ Journey และเกมส์เจ๋งๆ อีกหลายตัว ได้สร้างเกมส์ใหม่สำหรับ Apple TV 4K ในชื่อเกมส์ว่า Sky

 

ที่มา – news.thaiware.com , theverge

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save