Alibaba เชื่อรายได้โต 45-49 เปอร์เซ็นต์ปีหน้า!!

ยังโตไม่หยุดสำหรับอีคอมเมิร์ซจีน “อาลีบาบา” (Alibaba Group Holding Ltd) ล่าสุดประธานฝ่ายการเงินของเจ้าพ่อแดนมังกรเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่ารายได้ของอาลีบาบาจะเติบโตขึ้นอีก 45-49% ในปีการเงิน 2018

แมกกี้ หวู (Maggie Wu) ประธานฝ่ายการเงินอาลีบาบา ให้ข้อมูลตัวเลขคาดการณ์ผลประกอบการของบริษัทในงานประชุมผู้ถือหุ้นซึ่งจัดขึ้นที่เมืองหางโจว ประเทศจีนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา

อัตราเติบโตสูงสุด 49% นี้ถือว่าน้อยกว่า 56% ที่อาลีบาบาทำได้ในปีนี้ (ปีการเงิน 2017 ของอาลีบาบาสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2017) แต่ก่อนหน้านี้อาลีบาบาคาดว่าจะมีรายได้เติบโต 48% มาก่อน สะท้อนว่าผลประกอบการจริงในปีหน้า อาจจะสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์เช่นที่เป็นในปีนี้
นอกจากตัวเลขรายได้รวมปีหน้าที่เพิ่มขึ้น อาลีบาบาเพิ่งประกาศว่ารายได้รวมของบริษัททะลุแซงหน้าเป้าหมายรายได้ไตรมาสแรกไปแล้ว แต่ตัวรายได้นั้นต่ำกว่าที่มีการประเมินไว้เนื่องจากอัตราภาษีท้องถิ่นที่เปลี่ยนแปลง ขณะเดียวกันก็มีการประกาศโครงการซื้อคืนหุ้นมูลค่า 6 พันล้านเหรียญสหรัฐ

รายได้รวมของอาลีบาบานั้นไม่ได้เพิ่มขึ้นเฉพาะในส่วนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ แต่ธุรกิจออนไลน์อื่นในเครือมีการเติบโตต่อเนื่อง อาลีบาบายังมุ่งขยายธุรกิจใหม่ในสายปัญญาประดิษฐ์ (artificial intelligence), บิ๊กดาต้า และคลาวด์คอมพิวติง (big data และ cloud computing) ทำให้มูลค่าหุ้นเพิ่มขึ้นกว่า 40% ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวของอาลีบาบาในช่วงก่อนหน้านี้ คือแจ็ก หม่า (Jack Ma) เจ้าพ่อผู้ก่อตั้งอาลีบาบาขึ้นเวทีวิจารณ์ “อัลฟาโกะ” (AlphaGo) ว่าเป็นเรื่องไร้ประโยชน์ไม่มีความหมาย โดยใช้เวทีงาน Big Data Expo ที่ประเทศจีน ประกาศเตือนให้นักพัฒนาอย่าเสียเวลาพัฒนาอะไรแบบ AlphaGo เนื่องจากระบบอัจฉริยะควรจะมีความสามารถที่มนุษย์ทำไม่ได้ ไม่ใช่สร้างระบบขึ้นมาเพื่อแข่งกับมนุษย์เอง
แจ็ก หม่า (Jack Ma) เจ้าพ่อผู้ก่อตั้งอาลีบาบาขึ้นเวทีวิจารณ์ “อัลฟาโกะ” (AlphaGo)
ว่าเป็นเรื่องไร้ประโยชน์ไม่มีความหมาย

 

ข้อมูลมาจาก:https://m.manager.co.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save