5 เมนูอาหารเย็นลดน้ำหนัก ที่กินอิ่มแต่ไม่อ้วน

อาหารเย็นเป็นมื้อที่สาวกไดเอ็ททั้งหลายต้องตบะแตก  แม้จะควบคุมอาหารมาทั้งวัน แต่พอเลิกงานเท่านั้นล่ะ ทั้งหิว ทั้งโหยสารพัด วันนี้เรามีเมนูเด็ดมาฝาก ฟาดไปเลยนะครับให้อิ่มไม่ต้องอด แถมกระซิบด้วยนิดนึงนะ ว่ามีเทคนิคพิชิตความหิวก่อนช่วงก่อนนอน บอกลามื้อดึกได้เลย อยากรู้ว่ายังไงมาทางนี้เร็วๆ จะแนะนำให้รู้จักอาหารเย็นลดน้ำหนักเมนูเจ๋งๆ ให้

1) ไข่น้ำ…อาหารเย็นลดน้ำหนัก แบบคนรักเมนูไข่

ประเดิมเมนูแรกแบบเบาๆ ด้วยไข่กันก่อนเลย วิธีทำก็เจียวไข่หอมๆ แล้วหั่นเป็นชิ้นโยนลงไปในหม้อพร้อมสารพัดผัก ขนมาทั้งสวนเลยค่ะ หัวไชเท้า ผักกาดขาว ผักชี วุ้นเส้น หรือถ้าไม่อยากได้น้ำมันก็ไม่ต้องทอด รอน้ำเดือดร้อนๆ โยนผักลงไปแล้วตอกไข่ตามครับ เมนูนี้ฟินแน่ ไม่แพ้แคลอรี่คอนเฟิร์ม

2) ยำวุ้นเส้น…อาหารเย็นลดน้ำหนัก แบบแซบก่อนนอน

แหม บอกแล้วไงครับตั้งแต่บทความอาหารกลางวัน แบบไดเอ็ทให้เผ็ดร้อน ว่ายำวุ้นเส้นมันกินได้เรื่อยๆ เที่ยง เย็น ไม่ต้องกลัวอ้วน เพราะแคลอรีต่ำ นอกจากนี้ยังมียำตะไคร้ ยำสาหร่าย ยำสมุนไพร สารพัดจัดไปค่ะ เน้นผักเยอะๆ พริกเผ็ดร้อน มะนาวเปรี้ยวปรี๊ดเพิ่มวิตามินซี เผาผลาญพลังงานได้ดีชะมัด หรือจะจัดเที่ยงปลาเผาเน้นผักเยอะๆ ก็ดีงามเช่นกัน

3) ต้มเลือดหมู…อาหารเย็นลดน้ำหนัก แบบครบครันสารอาหาร

นอกจากฟาดมื้อเช้าไปแล้วถ้าใครรีบร้อนก็กินเมื้อเย็นต่อก็ได้ ไม่ต้องปรุงเองให้ยาก เดินไปกินร้านเดิมนั้นแหละ ธาตุเหล็กในตับกับวิตามินซีในใบตำลิง เข้ากันดี๊ เข้ากันดี มีงานวิจัยมารองรับอีกต่างหากว่าเป็นเมนูสุดยอด เพียงแต่คนที่เป็นโรคเก๊าต์ต้องระวังหน่อยนะ เพราะในน้ำซุป ในเครื่องในมีกรดยูริคสูง อาจไม่เหมาะกับผู้ป่วยโรคนี้เท่าไหร่ เลี่ยงไปเลยครับ เมนูอื่นเราก็มีอย่าได้แคร์

4) แกงส้ม…อาหารเย็นลดน้ำหนัก จี๊ด จ๊าด สะใจ

แกงส้มผักรวม เมนูนี้ 10 แคลอรี่ เองครับ เหมาะเหม็งกับข้าวสวยร้อนๆ ถ้าสาวๆ คนไหนมีเวลามีฝีมือปลายจังหวะจัดไป ต้มๆ ให้เดือดปรุงรสชิมตามชอบ แต่ถ้าไม่มีเวลาก็ซื้อหาตามร้านอาหารถุงก็ไหว แต่ถ้าทำเองได้เชื่อเถอะอร่อยจนต้องเลียมือเลยครับ

5) ส้มตำ…อาหารเย็นลดน้ำหนัก สำหรับคนรักเผ็ดร้อน

เผ็ดจริงครับคุณ พริก มีประโยชน์สารพัด ใครที่อยากลดน้ำหนักต้องกลับไปอ่านบทความเรื่องพริกเผ็ดๆ เด็ดสะระตี่ เพราะความเผ็ดนี่ช่วยเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี เคล็ดลับก็คือ กินเผ็ดแค่พอประมาณ อย่าประโคมพริกมาทั้งสวน เดี๋ยวเจ็บกระเพาะเอา และคนที่เป็นลำไส้ โรคกระเพาะ รักษาให้หายก่อนนะจ๊ะ ควรกลับไปกินเมนูเส้นหมี่น้ำใส หรือต้มจืด ต้มจับฉ่ายไปพลางๆ เพื่อสุขภาพ

ที่มา : sukkaphap-d

mm

tum

More Posts

Follow Me:
Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save