3 แนวโน้มในปัจจุบันการปฏิรูปอุตสาหกรรมทางการเงิน

การคลังและการค้าเป็นหนึ่งในทักษะที่เก่าแก่ที่สุดที่มนุษยที่พัฒนาขึ้นหลังจากการสร้างรูปแบบเบื้องต้นของชุมชน ตั้งแต่นั้นมาทางการเงินกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาและการปฏิวัติเพื่อให้สอดคล้องกับวิวัฒนาการของสังคมมนุษย์

ขณะที่การปฏิวัติอุตสาหกรรมต่อไปนี้จะได้เติบโตขึ้นหลายด้าน เช่น ในด้านการธนาคารและการเงิน กำลังมีการเปลี่ยนแปลง นี่คือบางส่วนของแนวโน้มที่จะช่วยก่อร่างใหม่ในอนาคตของอุตสาหกรรม

1. Artificial Intelligence

ไม่มีสาขาวิชาที่เป็น Artificial Intelligence จึงไม่ได้สัมผัสกับอุตสาหกรรมทางการเงิน อัลกอริทึมการเรียนรู้ด้วยกลไกของเครื่องจักรมีความชำนาญในการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมากและหารูปแบบที่ไม่มีใครสังเกตเห็น

กองทุนและตลาดหุ้นป้องกันความเสี่ยงโดยใช้อัลกอริทึม AI เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการคาดการณ์ตลาดหุ้นและตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาด Numerai and Sentient เป็นกองทุนป้องกันความเสี่ยงสองแห่งของซิลิคอนแวลลีย์ที่ท้าทายยักษ์ใหญ่ของวอลล์สตรีทด้วยระบบการค้า AI ของเขา

2. blockchain

รูปแบบการทำธุรกรรมทางการเงินแบบดั้งเดิมขึ้นอยู่กับตัวกลางที่เชื่อถือได้เพื่อรับประกันความสมบูรณ์ของการแลกเปลี่ยนทางการเงินซึ่งเป็นกระบวนการที่ช้าและเสียค่าใช้จ่าย ทั้งหมดนี้มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อมี Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เปิดใช้งานการแลกเปลี่ยนทางการเงินแบบ peer-to-peer โดยไม่ต้องใช้โบรกเกอร์ที่เชื่อถือได้

3. Open banking

ขณะที่ บริษัท ธนาคารพยายามที่จะจับคู่กับความเร็วและประสิทธิภาพของโลกที่เชื่อมต่อกับยุคสมัยใหม่มาตรฐานของธนาคารแบบเปิด (Open Banking Standard) ได้กลายเป็นกรอบสำหรับการสร้างแชร์และเข้าถึงข้อมูลธนาคารอย่างรวดเร็วปลอดภัยและประหยัดค่าใช้จ่าย

ที่มา : thenextweb

mm

tum

More Posts

Follow Me:
Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save