แรงไฟแล่บ Mitsubishi Lancer Evo โมเต็ม 2,100 แรงม้า ทำลายสถิติแดร็กคาร์

เป็นไปได้ไหมที่จะโมดิฟายรถให้แรงแบบสุดๆ เพื่อพิสูจน์ความเชื่อในเรื่องนี้ สำนักโมรถชื่อดังอย่าง Extreme Tuners ได้นำรถขับสี่ Mitsubishi Lancer Evo ในเจเนอเรชั่นที่ 8 มาจับม้าใส่เพิ่มเข้าไปเกิน 2,000 ตัว จากนั้นก็เอาไปลงแข่งแดร็กคาร์ เอาให้มันรู้ดำรู้เแดงกันไปเลยว่ามันจะแรงสักแค่ไหน

สำนัก Extreme Tuners เคลมว่า พวกเขาได้สร้างรถ Lancer Evo ที่แรงที่สุดในโลก เมื่อได้แรกเห็น รับรองว่าใครก็ต้องสะดุดตากับเทอร์โบชาร์จเจอร์อันเขื่อง ที่โผล่ออกมาจากกระโปรงหน้า มันทำให้รถโมคันนี้ดูโหดและถึกมิใช่น้อย เมื่อเปิดฝากระโปรงออกดู จะพบเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร 4 สูบ ที่มีการโมไส้ในโดยเปลี่ยนมาใช้ลูกสูบที่ทำมาจากวัสดุอัลลอย ในส่วนของเพลาข้อเหวี่ยงก็ทำจากทังสเตน และหัวจ่ายน้ำมันทำจากวัสดุไทยเทเนี่ยม และมีรายการแต่งอื่นๆ อีกมากมาย เครื่องยนต์ให้ความเร็วรอบสูงสุด 13,000 rpm มันจำนวนรอบที่สูงเกินกว่าที่มาตรวัดรอบทั่วๆ ไปจะรองรับได้ โดยรวมแล้วเจ้า Lancer Evo เวอร์ชั่นแต่งเต็มโดยสำนัก Extreme Tuners นี้มีม้าทั้งสิ้น 2,100 ตัว โดยอุปกรณ์โมดิฟายทั้งหมด ถูกออกแบบ และสร้างขึ้นโดยเบ็ดเสร็จในสำนักแต่งรถนี้ และพวกเขาทำธุรกิจทางด้านการสร้างสรรค์รถที่มีความแรงในระดับสุดยอดมาตั้งแต่ปี 1999 แล้ว

และเครื่องยนต์ถูกปรับจูนให้มีแรงม้า 1,700 ตัว เมื่อถูกนำไปประลองความเร็วบนสนามแดร็กคาร์ในประเทศกรีซ แน่นอนว่าเจ้ารถคันนี้ ทำลายสถิติการแข่ง Quarter-mile ของรถ Lancer Evo ทุกคันที่เคยมีมา มันใช้เวลาเข้าเส้นชัยเพียง 7.902 วินาที ที่ความเร็ว 298.26 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นความเร็วที่ทิ้งรถสปอตสัญชาติอเมริกันอย่าง Dodge Challenger SRT Demon แบบไม่เห็นฝุ่น ในคลิปวีดีโอจะสัมผัสได้กับเสียงรอบเครื่องที่เด็ดขาดบาดใจ และลองคิดดูว่าหลังจะติดเบาะขนาดไหน ถ้าเราได้ลองไปนั่งในรถที่มีความแรงระดับนี้ และในระหว่างขับต้องกุมพวงมาลัยแน่นๆ เพื่อไม่ให้รถวิ่งออกนอกทาง เพราะความแรงของมันนั้นล้นเหลือ

แรงบิดจากเครื่องยนต์เทอร์โบ ถูกถ่ายทอดไปยังล้อทั้ง 4 ผ่านระบบเกียร์แบบ Sequential และยาง Slick ของ Hoosier เมื่อมองจากด้านหล้ง เจ้ารถคันนี้ดูเหมือนไม่มีพิษสงอะไร แต่ก็แอบมีการติดตั้งกล่องร่มชูชีพขนาดย่อมๆ เผื่อเอาไว้ในกรณีที่ระบบเบรคไม่ทำงาน และด้วยแรงม้าที่มีมากถึง 2,000 ตัว ทำให้ร่มชูชีพไม่ได้เป็นเพียงแค่ของประดับตกแต่งอย่างแน่นอน

ที่มา : digitaltrendsnews.thaiware

mm

tum

More Posts

Follow Me:
Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save