แนะนำ 7 โปรแกรมโดนๆ สำหรับแต่งรูปออนไลน์ผ่านเว็บไซต์

โปรแกรมประเภทแต่งรูปตกแต่งภาพใช่ว่าจะมันจะมีให้ดาวน์โหลดเพียงอย่างเดียวเพราะยุคสมัยนี้ความสะดวกสบายเริ่มมีมากขึ้นจึงเกิดการใช้โปรแกรมผ่านเว็บไซต์เพื่อลดปริมาณเนื้อที่ในคอมและไม่ต้องเสียเวลาดาวน์โหลดซึ่งโปรแกรมในหมวดตกแต่งรูปก็เช่นกันที่ตอนนี้ก็คุณสามารถแต่งรูปแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์กันได้แล้ว

แต่ถ้าใครยังไม่รู้หรือยังไม่แน่ใจว่าจะใช้โปรแกรมตัวไหนดีวันนี้เราก็จะมาแนะนำโปรแกรมแต่งรูปผ่านเว็บไซต์ที่น่าใช้มาฝากกันและมีประสิทธิภาพไม่แพ้โปรแกรมแบบติดตั้งลงเครื่อง

1) โปรแกรม Fotor

เน้นความง่ายในการใช้งานเป็นหลักมีไอคอนอินเตอร์เฟซที่ไม่รกมีฟีเจอร์ที่เหมาะกับการตกแต่งภาพบุคคลมาก(Portrait) เพราะมีเครื่องมือปรับแต่งใบหน้าให้เนียน มีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้เพียบหรือจะใส่เอ็ฟเฟ็กต์อื่นๆพวก Len Flare ก็ได้ปรับ WB, ใส่ตัวอักษร,HDR เป็นต้น เหมาะกับมือใหม่หรือผู้ใช้ที่ชอบความง่ายเน้นใช้เครื่องมือพื้นฐาน

2) โปรแกรม PicMonkey

โปรแกรมนี้จะเน้นความง่ายเหมือนกับ Fotor และมาพร้อมกับเครื่องมือพื้นฐานที่จำเป็นให้ทดลองปรับแต่งรูปซึ่งผู้ใช้สามารถ จ่ายเงินเพื่ออัพเกรดเข้าถึงเครือ่งมือที่สูงกว่าได้แต่ถ้าหากคุณเป็นผู้ใช้ปกติที่แค่เครื่องมือเริ่มต้นที่ให้มาก็เพียงพอแล้วและเป็น โปรแกรมทางเลือกถ้าหากไม่ชอบหน้าตาของ Fotor ล่ะก็ PicMonkey ก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ

3) โปรแกรม BeFunky

ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งภาพได้เต็มที่ทั้งการเพิ่มแสงสว่าง, ความคมชัด, ภาพพื้นหลัง, ปรับ/ตัด/ย่อรูปภาพ ตัวโปรแกรมนี้ จัดให้ได้เหมาะมากสำหรับตกแต่งภาพบุคคลหรือภาพวิวทิวทัศน์ มีฟิลเตอร์สวย ๆ ให้เลือกใช้งานเยอะแยะและมีตัวช่วยทำภาพ Cover บน Facebook ให้อีกต่างหากไม่ต้องยุ่งยากอีกต่อไป

4) โปรแกรม Pixlr

เป็นโปรแกรมที่ให้ความรู้สึกว่าคุณกำลังใช้ Photoshop ไม่มีผิดเพียงแต่มันฟรีและทำผ่านเว็บเบราเซอร์ได้ มีเครื่องมือตัดต่อ/ ตกแต่งภาพเหมือน Photoshop ทั้งรีทัช, ไดคัท, ปรับโทนสีภาพ, ลบตาแดง รองรับได้ 25 ภาษาเรียกว่าเป็นอีกโปรแกรม เด็ดดวงที่น่าใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

5) โปรแกรม LunaPic

โปรแกรมบนเว็บที่เน้นความรวดเร็วการตกแต่งภาพมาพร้อมเครื่องมืออันหลากหลายแต่ที่เด่นชัดที่สุดก็คือการใส่เอฟเฟ็กต์แอนิเมชั่น ทำให้ภาพเดิม ๆ มีชีวิตชีวาขึ้นหรือจะทำให้ภาพดูย้อนยุคเป็นภาพขาวดำเชิงสารคดีประวัติศาสตร์ก็ย่อมได้เหมาะสำหรับคนที่ชอบ เล่นกับเอฟเฟ็กต์หรือภาพเคลื่อนไหว

6) โปรแกรม Sumo Paint

ถ้าหากอยากจะได้เครื่องมือที่ครบจบในที่เดียวหรือสำหรับผู้ใช้ระดับกลาง-สูงควรให้โปรแกรมนี้มาใช้งานได้เลยครับเพราะมีเครื่อง มือครบครันจัดเต็มทั้งการตัดต่อหรือตกแต่งภาพดูเป็นมืออาชีพแม้หน้าตาของมันจะดูซับซ้อนไปเสียหน่อยแต่ก็ไม่ยากเกินไปนักที่ จะเรียนรู้เรียกว่าประสิทธิภาพสู้ Photoshop ได้สูสีเลยทีเดียว

7) โปรแกรม PhotoFlexer

มันมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ใช้งานไม่ยุ่งยากมีฟีเจอร์การใช้งานแบบง่าย ๆ เหมาะกับคนที่ชอบแต่งรูปแบบขำๆ ไม่เน้นรายละเอียด แบบเจาะลึก PhotoFlexer คือคำตอบครับแม้ว่าหน้าตาของมันจะดูเชยไปหน่อยแต่ก็ถือว่าเป็นอีกโปรแกรมที่น่าลองครับ ( ทั้ง 7 โปรแกรมแต่งภาพนี้ก็คือโปรแกรมที่สามารถทำงานบนเว็บได้เลยไม่ต้องดาวน์โหลดขอให้ใช้งานให้สนุกนะครับ )

ที่มา : thenextweb , notebookspec

 

mm

tum

More Posts

Follow Me:
Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save