เคสขึ้นสนิมก็ขายได้ “Wade5252” โชว์ไอเดียสุดแหวกโกยงานได้ ด้วยฝีมือล้วนๆ

ความรักในงานอาร์ต ทำให้ “วัชรินทร์ อินทร์เขียว” ที่ผันตัวเองเป็นผู้ผลิตเคสมือถือ โชว์เทคนิคการเพนต์สีเป็นลายสนิม แบรนด์ Wade5252 สร้างความแปลกตาแก่ผู้พบเห็น โดยธุรกิจเริ่มจากเขาต้องการหาเคสมือถือให้ตัวเอง แต่ก็ไม่เจอที่ถูกใจจึงคิดทำขึ้นเอง เลือกใช้เทคนิคการเพนต์สีโดยใช้ทั้งแอร์บรัชและพู่กัน มาผสมผสานกันเป็นลวดลายต่างๆ เน้นความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร สุดท้ายมาลงตัวที่ลายสนิมจากความชอบ และสื่อถึงงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวออกมาได้เป็นอย่างดี

วัชรินทร์ อินทร์เขียว เจ้าของเคสสนิม Wade5252

 

 

เมื่อผลงานชิ้นแรกเป็นที่น่าพอใจ  เขาจึงใช้ช่องทางโซเซียลโพสต์ฝีมือการเพนต์  ทำให้มีคนสนใจสอบถามสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก  จึงหนีไม่พ้นทำหน้าร้านในโลกออนไลน์   ต้องบอกว่าธุรกิจเคสมือถือ ด้วยทั้งรูปแบบที่หลากหลายและราคาหลักสิบถึงหลักพัน  อีกทั้งนำเข้าจากประเทศที่มีการผลิตต้นทุนต่ำ  จึงทำให้มีการแข่งขันที่สูงมากในปัจจุบัน     ซึ่งจุดแข็งของ Wade5252 ในธุรกิจเคสมือถือ คือ “สร้างความแตกต่างด้วยงานแฮนด์แมคที่ไม่สามารถใช้เครื่องจักรผลิตได้  ซึ่งงานเพนต์มือนี้เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ ”

 

ลูกค้าส่วนใหญ่ จะเป็นคนที่สนใจใน art&craft เพราะเขารุ้สึกถึงความเป็นตัวตนของลุกค้า และความแตกต่างจากเคสที่ขายทั่วไป    ส่วนเพจของ Wade5252 นั้นมีทั้งภาษาไทย อังกฤษ  และจีน ทำให้มีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายโดยเน้นคนเอเชียเป็นส่วนใหญ่   และยังมี โปรโมชั่น ซื้อ1 แถม1 ในโอกาสสำคัญต่างๆ  ทำให้ลูกค้าติดตามเพจตลอดเวลาผ่านทางโซเซียลมีเดีย  ซึ่งเกิดการบอก ปากต่อปาก  กระแสตอบรับแรงแบบไม่ทันตั้งตัว

 

เมื่อเคสได้รับการยอมรับ เขาก็พัฒนางานเพนต์ในรูปแบบอื่นๆ ตามมาเช่น การเพนต์ลงโน๊ตบุ๊ค และแท็บเล๊ต  ที่เกิดจากความต้องการของลูกค้า   โดยราคาเริ่มต้นที่ 600-2,600 บาท ซึ่งเลือกใช้วัสดุที่ทำจากพลาสติก แต่มี 2 แบบระหว่างซิลิโคนตรงขอบกันกระแทกกับพลาสติกทั้งหมดเป็นงานแฮนด์เมดล้วนๆ ทำอันต่ออัน ไม่ได้ถูกขึ้นแบบมาเพื่อเป็นงานสกรีน โดยแต่ละลายและรูปแบบของผลิตภัณฑ์จะไม่ซ้ำใคร ทำให้ลูกค้าวางใจในเรื่องนี้ได้ ขณะที่สีในการเพนต์จะเลือกใช้เกรดเอ ซึ่งเป็นสีประเภท 2k ที่ใช้ในการเพนต์สีในอุตสาหกรรมรถยนต์ ทำให้หลุดลอกได้ยาก แต่อาจจะเกิดรอยถลอกตามขอบที่ตัวเคสเล็กน้อยขึ้นอยู่กับการใช้งานของลูกค้า โดยใช้เวลาทำประมาณ 5-10 วัน ขึ้นอยู่กับความยากและขนาดของสิ่งที่นำมาเพนต์

 

 

อนาคตเขาคิดพัฒนาลวดลายให้แปลกใหม่ขึ้น แต่ยังคงคอนเซ็ปต์เดิม คือ แต่ละอันต้องไม่ซ้ำกัน ขณะที่ลายสนิมที่เป็นจุดขาย และทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักก็ยังคงไว้ แต่จะขอฝากฝีไม้ลายมือกับผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น อย่าง เฟอร์นิเจอร์ และรถยนต์ เป็นผลิตภัณฑ์ต่อไป

***สนใจติดต่อ Facebook: Wade5252


ข้อมูลจาก : www.manager.co.th

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

More Posts

Follow Me:
Facebook

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save