อีก 5 พันล้านเหรียญ! Jeff Bezos มุ่งสู่การเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลก

Watch out, Bill Gates: Jeff Bezos is gunning for your title.

ในขณะนี้ Jeff Bezos มีมูลค่าเม็ดเงินอยู่ราว 84.6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมีระยะห่างกับ Bill Gates บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก แค่เพียง 5 พันล้านดอลลาร์
เขาสามารถตีประเด็นได้ตรงจุด โดยที่เขากำลังโฟกัสไปที่การขยายตัวของ Amazon  ในขณะที่เกตส์ต้องการจะโยนเงินส่วนใหญ่ของเขาออกไป 
เกตส์ได้สร้างคำมั่นสัญญากับกูรูด้านการลงทุนอย่าง Warren Buffett บุคคลที่มั่งคั่งเป็นอันดับ 4 กับทรัพย์สินรวมมูลค่าที่ราว 76.8 ล้านดอลลาร์ใน พ.ศ.2553 โดยคำสัญญานั้นคือการขอร้องให้เศรษฐีต้องมอบเงินอย่างน้อยครึ่งหนึ่งในช่วงชีวิตของพวกเขา กว่า 150 คนได้ลงนามในคำมั่นสัญญา แต่บีซอสไม่ใช่หนึ่งในนั้น

ขณะนี้ Amazon ได้ทำการจู่โจมห้างสรรพสินค้า ซึ่งตอนนี้ได้มาถึงคิวร้านขายของชำแล้ว

เกตส์ได้ก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอของไมโครซอฟท์เมื่อปี พ.ศ. 2543 และจากการดำเนินงานเป็นประจำทุกปีหลังจากนั้น เขาทำงานเต็มเวลาในการกุศลในช่วงสองสามปีที่ผ่านมากับเมลินด้าภรรยาของเขา เกตส์ยังคงเป็นเจ้าของมากกว่า 2% ของไมโครซอฟท์แม้ว่าจะมีมูลค่าสุทธิเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกัน บีซอสได้ทำให้มันชัดเจนว่าเขาไม่ได้ชะลอตัวลง เขาเป็นซีอีโอทีมีชื่อเสียงในด้านความมุ่งมั่นที่จะทำงานต่อในแต่ละวันที่ บริษัท Amazon ราวกับว่าตัวบริษัทนั้นกำลังอยู่ระหว่างการเริ่มต้นโครงการ แม้กระทั่งสโลแกนสำหรับบริษัทอวกาศของเขา Blue Origin นั้นจะพูดถึงคำคม stye: Gradatim Ferociter หมายถึง “step by step, ferociously.” Bezos เพิ่งจะพูดเป็นนัย ๆ ว่าเขานั้นก็สนใจเรื่องการกุศล เขาโพสต์ใน Twitter เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อขอแนวคิดสำหรับ “กลยุทธ์การกุศล”

ที่มา:CNN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save