ว้าว Sony a7S II กล้องตลาดรุ่นแรกที่ติดตั้งนอกสถานีอวกาศ!

 

ปกติเมื่อคิดถึงกล้องที่จะใช้ในการสำรวจอวกาศ เราจะคิดว่ามันเป็นกล้องชนิดพิเศษที่ได้รับการออกแบบมาเฉพาะสำหรับการใช้งานในสภาวะแวดล้อมสุดโหดของอวกาศที่มีทั้งความแตกต่างด้านอุณหภูมิและมีรังสีอันตรายมากมาย แต่ Sony ร่วมกับ JAXA (Japan Aerospace Exploration Agency – องค์กรสำรวจอวกาศของญี่ปุ่น) เพื่อนำ Sony a7S II ขึ้นไปติดตั้งนอกสถานีอวกาศจนสำเร็จ

กล้อง Sony a7S II พร้อมเลนส์ FE PZ 28-135mm F4 G OSS (แปลรหัสเลนส์ได้ว่าเลนส์สำหรับกล้องฟลูเฟรม (FE), สั่งซูมด้วยไฟฟ้า (PZ), ความยาวโฟกัส 28-135mm, รูรับแสง F/4 ตลอดช่วง, เป็นเลนส์เกรดเยี่ยม (G), พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OSS)) ถูกติดตั้งไว้นอก KIBO โมดูลทดลองวิทยาศาสตร์ของญี่ปุ่นที่เป็นส่วนหนึ่งของสถานีอวกาศนานาชาติ ISS โดยตัวกล้องพร้อมเลนส์ติดตั้งอยู่ในกล่องพิเศษเพื่อปกป้องความสุดขั้วของอวกาศไม่ให้ทำอันตรายตัวกล้อง โดยโซนี่อ้างว่าแทบไม่ได้แก้ไขกล้อง a7S II เพื่อใช้ในอวกาศเลย แค่จับมาลงกล่อง แล้วก็เทสจนมั่นใจว่ามันอยู่ได้ก็เท่านั้นเอง

จุดเด่นของกล้อง Sony a7S II ที่ได้รับเลือกติดตั้งบนสถานีอวกาศคือสามารถถ่ายวิดีโอได้ในระดับ 4K แถมยังให้คุณภาพวิดีโอที่ดีเยี่ยมแม้จะเร่งความไวแสงขึ้นไปสูงๆ ซึ่งในวิดีโอตัวอย่างจากอวกาศเราจะเห็นว่ากล้องยังให้คุณภาพวิดีโอ 4K ได้ดีแม้จะใช้ ISO 51,200 แล้ว ซึ่งตามสเปกของกล้องแล้ว สามารถเร่ง ISO ไปได้สูงสุด 409,600

สำหรับใครที่อยากได้ชุดกล้องแบบเดียวกับที่ใช้ในอวกาศก็สามารถหาซื้อได้ครับ โดย Sony a7S II จำหน่ายในราคา 99,990 บาท ส่วนเลนส์ 28-135 mm ตัวนี้ขายอยู่ 84,990 บาทครับ ก็กำเงินสองแสนไปก็ซื้อชุดนี้มาใช้บนโลกได้แล้ว

ที่มา – Beartai

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save