รัฐบาลไทยคิดหนัก facebook ควรจ่ายภาษีให้ไทยหรือไม่

ปัจจุบันเราทำการค้าขายบนโลกออนไลน์ที่ไม่ต้องมีหน้าร้าน ส่วนใหญ่ก็จะเป็น facebook , line , google ที่เราทำการโฆษณาสินค้าและต้องจ่ายค่าโฆษณาให้กับบริษัทเหล่านี้  รัฐบาลไทยจึงตั้งข้อสงสัยว่าบริษัทเหล่านี้ควรจ่ายภาษีให้กับประเทศไทยหรือไม่?

ตอนนี้กรุงเทพกลายเป็นเมืองที่มีคนใช้  facebook มากที่สุดในโลกคือ 25 ล้านคน และธุรกิจที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมีมากมายและเกิดขึ้นในลักษณะธุรกิจแบบออนไลน์ที่ไม่ต้องมีหน้าร้าน เป็นการขายสินค้าผ่าน  facebook  และเป็นสิ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทุกวันนี้ร้านค้าต่างๆเปลี่ยนจากการเช่าพื้นที่แผลงลอยหรือเช่าพื้นที่ในห้างสรรพสินค้ามาเป็นการเช่าพื้นที่ใน facebook โดยการจ่ายค่าโฆษณาให้กับ facebook  รัฐบาลไทยจึงคิดหนักว่า facebook ควรจะจ่ายค่าภาษีให้รัฐบาลไทยหรือไม่  แต่เราก็ต้องยอมรับว่ากิจกรรมทุกอย่างที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นบน internet  ไม่มีพรมแดนและการจ่ายเงินเกิดขึ้นที่ต่างประเทศไม่ได้เกิดขึ้นที่ไทย

ข้อมูลมาจาก longtunman

รูปภาพ  google

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save