มาทำความรู้จักกับ reMarkable แท็บเล็ตดิจิตอล ที่ให้สัมผัสเหมือนกระดาษอย่างเป็นธรรมชาติ

 

การทำงาน การเรียน หรือการอ่านในปัจจุบันนั้น ต้องยอมรับว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อย่าง สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตนั้น สามารถตอบสนองสิ่งเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี และยังช่วยให้ลดการใช้กระดาษลงได้เป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายคนที่ชื่นชอบสัมผัสจากการใช้กระดาษ ในการทำงาน หรือการอ่านหนังสือเช่นกัน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดการพัฒนา reMarkable ขึ้นมา

 

reMarkable ถูกอธิบายโดยผู้ผลิตว่า มันไม่ใช่แท็บเล็ต แต่เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กระดาษ แต่ด้วยลักษณะหน้าตาที่เหมือนกับแท็บเล็ตทั่วๆ ไป มันจึงถูกเรียกง่ายๆ ว่า Paper tablet หรือ แท็บเล็ตกระดาษนั่นเอง

เจ้า reMarkable นั้น ไม่สามารถที่จะติดตั้งแอพลิเคชั่น ดูวีดีโอ หรือถ่ายรูปได้ สิ่งที่มันจะทำได้นั้นคือ การอ่าน การเขียน และการสเก็ตช์ลงไปบนผิวหน้าของจอแสดงผลที่คล้ายกระดาษ ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนการใช้กระดาษจริงๆ

มาทำความรู้จักกับ reMarkable แท็บเล็ตดิจิตอล ที่ให้สัมผัสเหมือนกระดาษอย่างเป็นธรรมชาติ

reMarkable มีขนาดประมาณ 7×10 นิ้ว และหนาครึ่งนิ้ว โดยมันมีน้ำหนักเพียง 0.77 ปอนด์ หรือประมาณ 350 กรัม เท่านั้น ตัวเครื่องไม่มีส่วนประกอบที่ผลิตจากแก้ว จึงไม่ต้องกลัวที่มันจะแตก

ข้อมูลทั่วไปของ reMarkable

  • จอแสดงผล Monochrome digital paper ความละเอียด 1872 x 1404 ขนาด 10.3 นิ้ว พร้อมระบบสัมผัส
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 8 GB
  • หน่วยความจำ (RAM) DDR3L 512 MB
  • ชาร์จแบตเตอรี่ด้วย Micro USB
  • หน่วยประมวลผล ARM A9 1-GHz
  • ระบบปฏิบัติการ Linux
  • รองรับเอกสารแบบ PDF และ ePub
  • ระบบการเชื่อมต่อ Wi-Fi
  • สำรองข้อมูลผ่านระบบ Cloud

มาทำความรู้จักกับ reMarkable แท็บเล็ตดิจิตอล ที่ให้สัมผัสเหมือนกระดาษอย่างเป็นธรรมชาติ

นอกจากนี้ในการใช้งาน reMarkable นั้น ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อ reMarkable กับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ รวมถึงการ Livestream กับ PC หรือ Laptop ได้อีกด้วย

reMarkable เหมาะกับผู้ที่ชอบการอ่านหนังสือ หรือใช้ทำงาน เช่น นักออกแบบ นักเขียน ที่ยังชอบทำงานกับการใช้กระดาษ ซึ่งตรงส่วนนี้ถือเป็นจุดเด่นของ reMarkable ที่สามารถให้ผู้ใช้งานรู้สึกเหมือนใช้กระดาษจริงๆ ได้ แต่อย่างไรก็ตาม reMarkable นั้น อาจไม่สามารถตอบสนองต่อผู้ใช้งานทั่วๆ ไปได้ดีมากนัก โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้งานที่เน้นการใช้งานทางด้านความบันเทิง ทั้งการดูวีดีโอ หรือเล่นเกมส์เป็นหลัก

มาทำความรู้จักกับ reMarkable แท็บเล็ตดิจิตอล ที่ให้สัมผัสเหมือนกระดาษอย่างเป็นธรรมชาติ

ราคาของเจ้า reMarkable หรือ Paper tablet นั้นอยู่ที่ $599 ซึ่งคิดเป็นเงินไทยประมาณ 20,000 บาท โดย reMarkable จะมาพร้อมกับ Marker, Marker tips และสายสำหรับต่อพ่วงอุปกรณ์ หรือสำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ และจากการเปิดเผยของบริษัทผู้ผลิตถึงยอดขายนั้น พวกเขาได้ระบุว่า สามารถขาย reMarkable ไปแล้วได้มากกว่า 35,000 เครื่อง

หากใครยังคงชอบสัมผัสของกระดาษ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการความสะดวกสบาย และทันสมัย reMarkable น่าจะตอบโจทย์เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี


วิดีโอประกอบจาก Youtube
ที่มา – news.thaiware.com , technewsworld

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save