พฤติกรรมเสี่ยงที่มีอันตรายต่อหู

คนส่วนใหญ่มักจะมีพฤติกรรมเสี่ยงที่เป็นอันตรายต่อหู  ซึ่งคุณอาจไม่เคยรู้ว่าพฤติกรรมที่คุณทำอยู่ทุกวันจนกลายเป็นความเคยชินอาจทำให้คุณสูญเสียการได้ยิน

1.การใช้หูฟังมากเกินไป

การใช้หูฟังจากโทรศัพท์มือถือ  เครื่องเล่น mp3  หรือไอพอดอยู่ตลอด ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยจึงทำให้เราเพลิดเพลินไปกับการฟังเพลงได้ทุกที่ทุกเวลา  โดยเฉพาะการฟังเพลงในฟังเพลงบนรถไฟฟ้า  รถประจำทาง หรือบนท้องถนน  ซึ่งอาจจะทำให้คุณต้องเพิ่มระดับเสียงในการฟังมากขี้น ถ้าเกิดใช้เป็นเวลานานๆ  จะทำให้คุณสูญเสียการได้ยินไปทีละน้อย  จนกลายเป็นอาการหูตึงได้

2.การคุยโทรศัพท์เป็นเวลานาน

คนเรามักจะใช้โทรศัพท์เพื่อการติดต่อสื่อสารซึ่งการคุยกันผ่านข้อความอาจจะทำให้ไม่เข้าใจ  บางครั้งอาจจะมีการโทรคุยกันเพื่อทำให้ข้อมูลชัดเจนมากขึ้น  การใช้โทรศัพท์เป็นเวลานานๆเสี่ยงต่อการปวดหูได้ เนื่องจากการเอาโทรศัพท์แนบหูนานเกินไปทำให้เสียงเข้ากระทบที่หูโดยตรง  ถ้าหากไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้โทรศัพท์ก็ควรที่จะวางโทรศัพท์ไว้ห่างตัวจะดีที่สุด

ข้อมูลจาก  kapook , classified69 และ  google

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save