น้ำเต้าหู้ถั่วเหลือง ดื่มเพื่อสุขภาพ แต่อย่ามากเกิน !

ทุกวันนี้ ไม่ว่าจะที่ไหนๆ หรือทุกภาค ทุกมุม ก็จะมีร้านขายน้ำเต้าหู้เต็มไปหมดเลย   เพราะด้วยความสะดวกและหาซื้อง่าย  อีกทั้งยังมีประโยชน์   โดยเฉพาะคนรักสุขภาพ ทั้งเช้าเย็นนี่ขาดไม่ได้   แต่คุณรู้หรือไม่หากรับประทานมากเกินไปก็เกิดผลเสีย   วันนี้เรามาดูกันว่าข้อเสียของน้ำเต้าหู้มีอะไรบ้าง

ถั่วเหลืองทำให้เกิดมะเร็งเต้านม

เนื่องจากโปรตีนที่มีมากในถั่วเหลืองซึ่งเป็นส่วนผสมสำคัญของน้ำเต้าหู้ ถ้าร่างกายได้รับมากเกินจำเป็นก็สามารถทำให้เซลล์มะเร็งเติบโตอย่างรวดเร็วได้

ผู้ป่วยไทรอยด์ไม่ควรรับประทานถั่วเหลือง

ทำไมถึงไม่ให้ผู้ป่วยที่เป็นไทรอยด์รับประทาน เพราะหากดื่มน้ำเต้าหู้มากเกินไปอาจส่งผลต่อการทำงานของต่อมไทรอยด์จากการที่ถั่วเหลืองเข้าไปกั้นไอโอดีนที่จำเป็นต่อต่อมไทรอยด์ ซึ่งจะทำให้เกิดอาการอารมณ์แปรปรวน ร่างกายอ่อนเพลีย และน้ำหนักลดลง นอกจากนี้โปรตีนในถั่วเหลืองอาจเกิดการจับตัวเป็นก้อนได้ ซึ่งจะทำให้การทำงานของเม็ดเลือดไม่มีประสิทธิภาพ

เป็นโรคอ้วนและเบาหวาน

การที่ดื่มน้ำเต้าหู้อาจทำให้เราได้รับน้ำตาลมากเกินที่ร่างกายต้องการ  เนื่องจากคนขายน้ำเต้าหู้มักชอบใส่น้ำตาลลงไปเพื่อดับกลิ่นเหม็นเขียวจากถั่วเหลือง และให้รสชาติอร่อยทานง่ายขึ้น    ดังนั้นหากรับประทานน้ำเต้าหู้มาก ร่างกายก็ได้รับน้ำตาลมากขึ้นด้วย  ซึ่งเป็นบ่อเกิดของโรคอ้วน และโรคเบาหวานหรือ โรคความดันโลหิตสูง    อาจจะแก้โดยการเลือกดื่มไม่ใส่น้ำตาล หรือใส่ให้น้อยลงได้

สุดท้ายนี้หากอยากมีสุขภาพดี ก็ควรดูแลการกินในแต่ละวันของตัวเอง  อยากตามใจปากมากจนเกินไป   เพราะของทุกอย่างบนโลกต่อให้ดีแค่ไหน  เราก็ควรเลือกอย่างที่เหมาะสมและพอดีกับตัวเรา

 


ข้อมูลจาก : manager.co.th

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

More Posts

Follow Me:
Facebook

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save