น่าสนใจ!! Digital Thailand Big Bang 2017 เห็นอนาคตในอีก20ปีข้างหน้า

 

เคยนึกสงสัยกันไหมครับว่า ทำไมประเทศไทยต้องมีนโยบาย Thailand 4.0 มันเริ่มต้นจากไหน และนโยบายนี้เกิดผลอย่างไรกับประเทศไทย

วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของอนาคตกันเป็นหลักครับ แบบที่ยาวนานถึง 20 ปีข้างหน้าเลย พร้อมชำแหละนโยบาย Thailand 4.0 และการปรับตัวของเราเพื่อให้เข้ากับนโยบายของประเทศ ให้กลายเป็นคนไทยยุค 4.0 แบบที่ง่ายที่สุด

สาเหตุหลักของการผุดนโยบาย Thailand 4.0นี้ขึ้นมาก็คือ ความพยายามในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ออกไปจากกับดักรายได้ปานกลางที่จมมาอยู่นานร่วม 20 ปี การที่ประเทศเรายังก้าวไปไหนได้ไม่ไกล เพราะเราไม่ได้มีการวางยุทธศาสตร์ประเทศที่ต่อเนื่อง และชัดเจน การที่นักการเมืองผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาบริหารประเทศ เขาก็จะวางแผนที่เป็นแผนระยะสั้นเท่านั้น โดยมีเป้าหมายเพื่อหาเสียงให้กับการเลือกตั้งครั้งต่อไป ไม่ได้มีแผนยุทธศาสตร์ประเทศอะไรเลย และยิ่งรัฐบาลอายุสั้นเท่าไร ความต่อเนื่องของนโยบายต่างๆ ก็ยิ่งน้อยลง จนแทบไม่มีเลย ตรงนี้แหละครับที่มันสร้างความเสียหายให้ประเทศ แล้วก็ทำให้คนไทยอย่างพวกเราทุกคนเสียโอกาสไปอีกมากมาย การที่รัฐบาลไทยชุดปัจจุบันพยายามผลักดันให้ประเทศไทยต้องมีแผนยุทธศาสตร์ประเทศ 20 ปี ก็เพื่อที่จะเป็นการกำหนดทิศทางของประเทศ และการลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีความต่อเนื่อง อย่างที่จะทำให้คนไทยได้หลุดจากกับดักรายได้ปานกลาง และก้าวออกจากการเป็นประเทศที่กำลังพัฒนาสู่การเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วเสียที แล้วคนไทยเราก็จะมีชีวิตที่มีมาตรฐานดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ รวมถึงมีการกระจายรายได้ที่ดีขึ้น

ในช่วงวันที่ 21-24 กันยายนนี้ ประเทศไทยของเรากำลังจะมีงานใหญ่ และเป็นงานใหม่ ซึ่งก็คืองาน ‘Digital Thailand Big Bang 2017’ หรือเรียกสั้นๆ ว่า ‘DTBB 2017’ที่ผมใช้คำว่างานใหม่ก็เพราะว่า เป็นการจัดแสดงนิทรรศการด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีระดับอาเซียนที่จะทำให้คุณมองเห็นอนาคตของคุณในอีก 20 ปีข้างหน้างานนี้ถือว่าเป็นงานเดียวที่รวมทุกมิติสำคัญของการพัฒนาประเทศไทยไปสู่ความล้ำสมัยของอนาคตโดยมีคอนเซ็ปท์ของงานก็คือ ‘โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน’ ทีนี้มาดูรายละเอียดของงานกันครับว่ามีอะไรที่คุณไม่ควรพลาด ซึ่งผมขอนำเสนอด้วยเหตุผลดีๆ 5 ข้อที่ไม่อยากให้ท่านผู้อ่านพลาดงานนี้

  1. เทรนด์การเปลี่ยนผ่านสู่โลกยุคใหม่ ที่ผู้ประกอบการควรรู้ และได้เห็นถึงทิศทาง แนวโน้มความต้องการของตลาดยุคดิจิทัล
  2. การรวมตัวของเหล่ากูรูดิจิทัล ที่คุณจะได้เข้าร่วมฟังการแชร์ไอเดียธุรกิจและแนวคิดในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่สดใหม่จากเหล่านวัตกรชื่อดังในวงการดิจิทัล อย่าง ‘Jeff Hoffman’ผู้ร่วมก่อตั้ง Priceline และพ่อมดแห่งวงการโดรน‘ราฟาเอลโล’
  3. โอกาสล้ำค่ากับการชมไอเดียด้านนวัตกรรมจากทั่วโลก ไม่ต้องเสียเวลาบินไปไกลถึงต่างแดน เมื่องานนี้ได้รวบรวมเอาทุกไอเดียด้านนวัตกรรมที่หาดูได้ยาก มาจัดแสดงไว้ในที่เดียว
  4. ชมการแข่งขัน ‘โดรน’ ด้วยฝีมือคนรุ่นใหม่ ประชันไอเดียนวัตกรรมระหว่างนักศึกษาในแต่ละมหาวิทยาลัย
  5. สัมผัสโลกแห่งอนาคตที่อยู่ไม่ไกล ทุกท่านจะได้สัมผัส เข้าใกล้ถึงแนวโน้ม เทรนด์ธุรกิจดิจิทัลของโลกแห่งอนาคตที่กำลังใกล้เข้ามา และโฉมหน้าของประเทศไทยยุคใหม่ เพื่อก้าวสู่ ‘Thailand 4.0’อย่างเต็มรูปแบบ

งาน Digital Thailand Big Bang 2017จัดขึ้นที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคารชาเลนเจอร์ 1-2ซึ่งสำหรับผมถือว่าเป็นโอกาสดีของคนไทยที่จะทำให้เราได้เห็นอนาคตประเทศไทยในอีก 20 ปีข้างหน้า และจะทำให้คุณกลายเป็นคนไทยยุค 4.0 อย่างแท้จริง แล้วเจอกันนะครับ 21-24 กันยายนนี้

ที่ผมอยากมาถ่ายทอดข้อมูล และกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในงานนี้ให้ท่านผู้อ่าน เพราะอยากให้ผู้อ่านได้รู้ก่อนใคร แล้วแน่นอนว่าถ้าเรารู้ก่อน เราก็จะได้ทราบแผนงานของรัฐบาลทั้งหมดว่าจะทำอะไรบ้าง ตลอดจนการสัมมนาต่างๆ ที่ท่านจะได้เรียนรู้ และได้พัฒนาตัวเองไปด้วย ผลสุดท้ายก็คือ เราก็จะสามารถใช้ประโยชน์กับแผนของรัฐบาลที่จะทำให้เกิด Thailand 4.0 ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ใช่ไหมล่ะครับ รายละเอียดต่างๆท่านสามารถเข้าไปติดตามได้ที่ เฟซบุ๊ก Digital Thailand Big Bang เลยครับ…

โลกวันนี้ รู้ก่อน เข้าใจก่อน เราก็จะคว้าโอกาสดีๆ ได้ก่อนครับ

ที่มา – กรุงเทพธุรกิจ , คุณ เกรียงไกร กาญจนะโภคิน (ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เจ้าของคอลัมน์ Thinking for Thailand 4.0)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save