น่าสนใจ ! 7 วิธีปรุงคำบรรยายใน infographic ให้ย่อยง่ายอ่านสนุก

วันนี้ Infographic กลายเป็นคุกกี้ช็อคโกแล็ตชิปแห่งโลกอินเทอร์เน็ตที่ชาวออนไลน์สามารถหยิบกินได้เพลิน ง่าย สะดวก และส่งไปฝากใครก็ได้ตามที่ต้องการ แต่คุกกี้ช็อคโกแล็ตชิปทุกชิ้นบนโลกเอร็ดอร่อยไม่เท่ากัน เช่นเดียวกับ infographic ที่ต้องมีเคล็ดลับในการเขียนเล็กน้อย จึงจะมีคำบรรยายที่หอมกรุ่นเข้าใจง่ายและอ่านสนุก

ส่วนผสมแรกที่คำบรรยายใน Infographic ต้องมีคือคำบรรยายที่คมชัด หัวเรื่องกระชับ อย่าลืมใช้ “ตัวเลข คำคุณศัพท์ และคียเวิร์ด” ในหัวเรื่องบรรทัดแรก ซึ่งจะช่วยให้การเขียนทั้งหมดบรรลุเป้าหมาย นั่นคือการนำเสนอเนื้อหาให้ผู้อ่านเข้าใจได้ถูกต้องรวดเร็ว

ส่วนผสมที่สองของ Infographic ซึ่งเป็นการเขียนบทแนะนำที่น่าสนใจ อาจจะใช้ปัญหาหรือคำถามขึ้นมาช่วยให้การเขียนส่วนนี้ทำได้กระชับมากขึ้น ส่วนนี้ต้องระวังไม่ให้มีความยาวมากเกินไป เพราะมีความเสี่ยงที่ผู้อ่านจะกดข้ามไม่อ่านเนื้อหาที่เหลือ

จุดต่อไปเกี่ยวข้องกับโครงสร้างและรูปแบบ Infographic นี้แนะนำให้ชูประเด็นหัวข้อน่าสนใจ ตามด้วยส่วนหัวย่อยที่น่าติดตามไม่แพ้กัน จากนั้นก็ใช้แผนภูมิและกราฟซึ่งย่อยข้อมูลจากแหล่งที่มาได้เข้าใจง่ายขึ้น

ก่อนจะเสิร์ฟ อย่าลืมตรวจทานความถูกต้องของคำบรรยาย และระวังอย่าให้ Infographic มีจำนวนคำมากกว่า 400 คำ ขณะเดียวกันก็ห้ามลืมใส่สัญลักษณ์แบรนด์คุณลงใน Infographic นี้

ขอเชิญชมเทคนิกสร้าง Infographic ฉบับเต็มได้จากด้านล่าง

ที่มา – PR Daily  , visme  , thumbsup

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save