นาฬิกาอัจฉริยะหล่อๆ มาแล้ว Fossil Q เตรียมเปิดตัวในปีนี้ 4 รุ่น มี 2 รุ่น Pre-order ได้แล้ว

Fossil ไม่ใช่หน้าใหม่แห่งวงการนาฬิกาอัจฉริยะอีกต่อไป เมื่อกันยายนปีที่แล้ว แบรนด์นาฬิกาสัญชาติอเมริกันที่เคยออกแบบอุปกรณ์อัจฉริยะแบบสวมใส่ได้ให้กับ Armani, DKNY, Michael Kors, Skagen, Kate Spade ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตชิปประมวลผล Qualcomm เพื่อเปิดตัว นาฬิกาอัจฉริยะ Fossil Q Wander และ Fossil Q Marshall และในปีนี้ที่งาน Baselworld 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่สวิสเซอร์แลนด์ พวกเขาได้สานต่อความสำเร็จ กับการเปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะ 4 รุ่นรวด ได้แก่ Q Accomplice, Q Activist, Q Venture และ Q Explorist โดย 2 รุ่นสุดท้ายเปิดให้ Pre-order ได้แล้ว

คุณ Jill Elliot ดำรงตำแหน่ง Chief creative officer ของ Fossil กล่าวว่า “เป็นเวลาเกือบ 2 ปีมาแล้วหลังจากที่เราเปิดตัวครั้งแรก และมันก็ชัดเจนมากๆ ว่าเราเข้ามาในตลาดนี้ทำไม ก็เพื่อการสร้างสรรค์นั่นเอง เราคิดว่านาฬิกาอัจฉริยะที่มีอยู่ในท้องตลาดดีไซน์ยังไม่สวยงามพอที่จะเป็นเครื่องประดับ และผู้ใช้งานต้องการสิ่งที่สามารถผสานรวมเทคโนโลยี เข้ากับไลฟ์สไตล์ของพวกเขาได้อย่างลงตัว และเราตระหนักว่า ผู้คนไม่ได้ต้องการเพียงสิ่งของที่มีความพิเศษ พวกเขายังต้องการประสบการณ์อันแสนวิเศษด้วย”

สำหรับผู้สวมใส่นาฬิกาอัจฉริยะที่ต้องการประกาศความเป็นแฟชั่นนิสต์ของตัวเอง Q Venture และ Q Explorist ตอบโจทย์ของคุณ โดยที่ Venture ขนาดตัวเรือนมีความหนา 11.5 มม. ในขณะที่ Explorist ตัวเรือนหนา 12.6 มม. ซึ่งเป็นนาฬิกาอัจฉริยะของ Fossil ที่บางที่สุดเท่าที่เคยมีมา

หน้าปัดแบบทัชสกรีนทรงกลม ได้มีการปรับปรุงในเรื่องความสว่างให้ดีขึ้นกว่าโมเดลของปีที่แล้ว ในส่วนของหน่วยประมวลผลเลือกใช้ชิป Qualcomm’s Snapdragon Wear 2100 ทำงานร่วมกับหน่วยความจำขนาด 4GB

นาฬิการันระบบปฏิบัติการ Android Wear 2.0 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ที่มีฟีเจอร์ใหม่ๆ น่าสนใจ อาทิ การปรับแต่งหน้าปัดนาฬิกา เพิ่มประสิทธิภาพในการติดตามผลการออกกำลังกาย รวมถึงระบบการสั่งงานด้วยเสียง Google Assistant ที่ทำให้นาฬิกาอัจฉริยะทั้ง 2 รุ่นนี้น่าใช้งานเอามากๆ เลย นี่ยังไม่รวมถึง สายนาฬิกาที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ตามใจ รวมถึงระบบชาร์จแบตฯ เร็ว และอย่างที่บอกไปตั้งแต่ต้นว่า ทั้ง 2 รุ่นนี้เปิดให้ Pre-order แล้ว โดยราคาเริ่มต้นที่ $255 (ประมาณ 8,500 บาท) แต่ในเวลานี้ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะมีวางขายหน้าร้านในตอนไหน

นาฬิกา Hybrid รุ่นใหม่น่าสนใจสุดๆ

 

ไม่ใช่ทุกคนที่อยากเป็นเจ้าของนาฬิกาอัจฉริยะที่หน้าปัดโล่งเปล่าเหมือนนาฬิกาจากโลกยุคอนาคต Fossil ก็จะมีการเปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะแบบ Hybrid ที่เป็นส่วนผสมระหว่างนาฬิกาหน้าปัดเข็ม แต่แอบแฝงความอัฉริยะเอาไว้ในตัว และใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เม็ดกระดุม ไม่ต้องชาร์จแบตฯ กันทุกวันให้เสียอารมณ์ โดยนาฬิกา Hybrid ใช้ชื่อรุ่นว่า Q Accomplice และ Q Activist และอีกเช่นเคย คือเป็นนาฬิกา Hybrid ที่บางที่สุดเท่าที่เคยมีมา เป้าหมายคือการนำฟังก์ชั่นผสานรวมเข้ากับความสวยงาม ยกระดับนาฬิกา Hybrid ในตลาดนาฬิกาอัจฉริยะ

โดยทั้ง Q Accomplice และ Q Activist มาพร้อม 3 ปุ่มกดทางด้านข้างที่สามารถปรับแต่งการทำงานได้ตามต้องการ ซึ่งฟังก์ชั่นของแต่ละปุ่มสามารถปรับแต่งได้ผ่านแอพฯ Fossil Q ซึ่งสามารถกำหนดให้ปุ่มทำหน้าที่ กดชัตเตอร์เพื่อบันทึกภาพ, กระโดดข้ามเพลง, รวมถึงการกดเพื่อให้สมาร์ทโฟนส่งเสียงริงโทน ทำให้ตามหาสมาร์ทโฟนที่วางลืมไว้ได้ง่ายขึ้น และฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกมากมาย

และเช่นเดียวกับนาฬิกา Hybrid รุ่นอื่นๆ ของ Fossil ทั้ง Q Accomplice และ Q Activist มันสามารถแจ้งเตือนอีเมล์, แจ้งเตือนกิจกรรมต่างๆ, เตือนสายเรียกเข้า และการแจ้งเตือนอีกหลายรูปแบบ ผ่านระบบสั่น โดยรุ่น Q Activist นั้นถอดดีไซน์จากนาฬิการุ่นคลาสสิค Fossil Vintage 54 ด้วยหน้าปัดแบบ 2 ชั้น ที่บอกวันที่ และมีสเกลสำหรับการจับเวลา

โดยที่ Q Accomplice และ Q Activist จะเริ่มวางจำหน่ายช่วงปลายปีนี้ในช่วงราคา $155 – $175 (5,200 – 5,800 บาท)

 

 

ที่มา:news.thaiware

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save