ทิม คุก ประกาศจุดยืน จ้าง “ดรีมเมอร์” 250 คน ไม่หวั่นโครงการ DACA ล่ม

ทิม คุก ซีอีโอของ Apple ได้ทวีตผ่าน Twitter เพื่อยืนยันสนับสนุนการจ้างหนุ่มสาวที่อพยพเข้ามาอยู่ในสหรัฐอเมริกา หรือที่เรียกว่า ดรีมเมอร์ (Dreamer) จำนวน 250 คน เข้าทำงานใน Apple

“ผู้อพยพเหล่านี้ควรได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน และการแก้ไขปํญหาเพื่อปฏิรูปการรองรับผู้อพยพ ควรทำให้สอดคล้องกับ “ค่านิยมของชาวอเมริกัน”

 
มีราายงานระบุว่า ในวันที่ 5 กันยายน 2017 นี้ ประธานธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จะประกาศยุติโครงการที่ปกป้องผู้อพยพซึ่งเดินทางเข้ามาในสหรัฐอเมริกาอย่างผิดกฎหมาย ขณะที่ยังเป็นผู้เยาว์ (Deferred Action for Childhood Arrivals หรือ DACA) ของอดีตประธานาธิบดี บารัค โอบามา ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยเหลือผู้อพยพหนุ่มสาว หรือ ดรีมเมอร์ เกือบ 800,000 คน ให้ไม่ต้องถูกเนรเทศออกจากสหรัฐอเมริกา
ในขณะเดียวกัน ผู้นำธุรกิจ, แกนนำพรรครีพับลิกันและเดโมแครตหลายคน เห็นพ้องต้องกันว่า “ดรีมเมอร์” มีส่วนสำคัญในการช่วยค้ำจุนเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาเอาไว้
ข้อมูลอ้างอิง : Beartai

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save