ดีแทค แอคเซอเลอเรท ประกาศผลรางวัล Batch 5 แล้ว มีเซอร์ไพรส์ 2 รางวัล

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มดิจิทัล นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการดีแทค แอคเซอเลอเรท บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด มหาชน หรือดีแทค มอบรางวัล Best Performance Startups ในงานดีแทค แอคเซอเลอเรท เดโมเดย์ ปี 5 ซึ่งเป็นการโชว์ผลงานพิชชิ่งบนเวทีของสตาร์ทอัพ 12 ทีม หลังจบการอบรมบูธแคมป์ 4 เดือนที่ผ่านมา ผลสำเร็จและสถิติที่น่าสนใจของดีแทค แอคเซอเลอเรท ในปีนี้ มีผู้หญิงเป็นผู้ก่อตั้งถึง 1 ใน 3 มีเมนเทอร์กูรูสตาร์ทอัพชั้นนำของไทย 9 คนและสตาร์ทอัพรุ่นพี่อีก 8 คน มีคอร์สบูธแคมป์อบรม 19 ครั้งจากวิทยากรชั้นนำ 23 คน และเป็นพันธมิตรกับ 6 องค์กรชั้นนำ โดยมีอัตราความสำเร็จของสตาร์ทอัพที่สูงมากเป็นประวัติการณ์ถึง 80% ที่ได้รับการลงทุนอย่างต่อเนื่องในระหว่างที่ยังอยู่ในบูธแคมป์

เดโมเดย์ ปี 5 นี้เป็น 1 ใน 4 งานสำคัญของเหล่า Venture capital (VC) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มองหาสตาร์ทอัพ ที่จะลงทุนด้วย โดยมี VC ชั้นนำจากทั่วโลกมาร่วมงาน และเป็นโอกาสที่สตาร์ทอัพจะได้รับเงินทุน และรางวัลจากการนำเสนอแผนงานกับ VC เพื่อระดมเงินทุนในระดับ Series A และ Seed Funding สตาร์ทอัพได้โชว์การพิชชิ่ง บนเวทีที่ยิ่งใหญ่ โดยประกาศผลทีมที่ได้รับรางวัล ดังนี้

1. ทีม Tourkrub ได้รับรางวัล Telenor Digital Winner Asia สิงคโปร์ โดยที่ Tourkrub เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มที่รวมแพ็กเกจจากบริษัททัวร์คุณภาพ โดยผ่านการคัดสรรมาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ทำให้ลูกค้าเลือกแพ็กเกจทัวร์ที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นความต้องการเรื่องสถานที่ที่อยากไป ช่วงเวลาที่อยากไป กิจกรรมที่อยากลอง รวมถึงงบประมาณที่มี

2. ทีม Seekster ได้รับรางวัล Web Summit 2017 กรุงลิสบอน โปรตุเกส ซึ่งเป็นงาน tech conference ที่มีผู้เข้าร่วมงานมากที่สุดในโลก กว่า 30,000 คน โดยทีม Seekster เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มบริการด้านความสะอาด และการซ่อมแซมบ้าน ออฟฟิศ หรือคอนโด ให้บริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เติบโตและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

3. ทีม Indie Dish ได้รับรางวัล Google Developer LaunchPad ที่ได้รับการสนับสนุนจากกูเกิล เพื่อเข้าร่วมศูนย์บ่มเพาะพิเศษ ที่สิงคโปร์ โดยทีม Indie Dish เป็นเจ้าของบริการสั่งอาหารสุขภาพ/อาหารคลีน ผ่านแอพฯ โดยรวมร้านสุขภาพชั้นนำกว่า 60 ร้าน ให้ลูกค้าสั่งซื้อได้ง่ายๆ และสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้สามารถทำธุรกิจร้านอาหารแบบไม่ต้องมีหน้าร้านได้อย่างยั่งยืน

 

นอกจากรางวัลหลักที่มอบให้ทั้ง 3 ทีมแล้ว ก็ยังมีเซอร์ไพรส์รางวัลพิเศษเพิ่มเติมอีก 2 รางวัลจากพันธมิตร LINE ประเทศไทย และบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

1. ทีม Ricult ได้รับรางวัล TechCrunch Disrupt ที่เมืองซานฟรานซิสโก จากบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เป็นโอกาสในการไปออกบูธพบนักลงทุน และ Business partner ตลอดระยะเวลา 3 วัน ที่งาน TechCrunch Disrupt ซึ่งงานที่จัดโดยสื่อด้าน Tech & startup ที่มีผู้ติดตามมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก เป็นงานใหญ่ประจำปีของ Tech crunch ที่รวมนักลงทุนระดับแนวหน้าของซิลิคอน วัลเล่ย์ มาที่งานนี้ รางวัลนี้เป็นความร่วมมือกันครั้งแรกระหว่างเมืองไทยประกันชีวิต, TechCrunch และดีแทค แอคเซอเลอเรท

2. รางวัล Line@ Startup Pack จาก LINE API มอบรางวัลนี้ให้กับ 12 ทีม ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นสตาร์ทอัพกลุ่มแรก ที่ได้เชื่อมต่อ API กับ Line

 

 

ที่มา:news.thaiware

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save