ซัมซุงเดินหน้ารุกตลาดไลฟ์สไตล์ทีวี ส่ง “ซัมซุง เดอะ เฟรม” ฉีกมิติใหม่ ไม่ใช่แค่ทีวีแต่คือศิลปะ

มซุงย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดทีวีทั่วโลกและไทยยาวนาน 11 ปี ส่งไลฟ์สไตล์ทีวีใหม่ล่าสุด “ซัมซุง เดอะ เฟรม (Samsung The Frame)” ยกระดับทีวีให้เปรียบเสมือนงานศิลป์ มิติใหม่ของโลก  “Art when it’s off, TV when it’s on” ตอบพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ดูทีวีวันละ 4 ชั่วโมง อัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นพิเศษไม่เหมือนใคร ให้ผู้ใช้เลือกภาพเพื่อแสดงบนหน้าจอได้ตามต้องการยามทีวีปิด เตรียมสร้างประสบการณ์พร้อมเอกสิทธิ์พิเศษเต็มกำลัง รุกตลาดไตรมาสสุดท้าย 

ซัมซุงเดินหน้ารุกตลาดไลฟ์สไตล์ทีวี ส่ง “ซัมซุง เดอะ เฟรม” ฉีกมิติใหม่ ไม่ใช่แค่ทีวีแต่คือศิลปะ

นางวรรณา สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่เปลี่ยนแปลงไป มีความซับซ้อนและพิถีพิถันในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์มากขึ้น และมองว่าเทคโนโลยีมีไว้เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ที่คนสนใจ ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยว ถ่ายภาพ ศิลปะ กีฬา สุขภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ที่ออกสู่ตลาดจะไม่ใช่แค่เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทำหน้าที่ตามฟังก์ชั่นเท่านั้น แต่ตอบโจทย์เชิงไลฟ์สไตล์มากขึ้น และเนื่องจากคนยุคนี้มีกิจกรรมใหม่ๆ ที่น่าสนใจให้ทำมากขึ้น ผลการสำรวจของซัมซุงจึงพบว่า ในปัจจุบันผู้บริโภคดูทีวีเฉลี่ยเพียง 4 ชั่วโมงต่อวัน ในขณะที่ 20 ชั่วโมงที่เหลือทีวีจะถูกปิดเป็นจอสีดำตั้งอยู่ภายในบ้าน ผู้บริโภคจึงมองหาทีวีที่มีรูปลักษณ์สวยงาม กลมกลืนไปกับทุกๆ ห้องในบ้าน และเมื่อปิดทีวีไปแล้วทีวีก็ยังสามารถใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ด้วย

ซัมซุงเดินหน้ารุกตลาดไลฟ์สไตล์ทีวี ส่ง “ซัมซุง เดอะ เฟรม” ฉีกมิติใหม่ ไม่ใช่แค่ทีวีแต่คือศิลปะ

ซัมซุงจึงดึงเอานวัตกรรมมาผสานเข้ากับดีไซน์ สร้างสรรค์ออกมาเป็นไลฟ์สไตล์ทีวีรุ่นใหม่ ‘ซัมซุง เดอะ เฟรม’ ซึ่งถือเป็นก้าวแรกของทีวีแห่งอนาคตที่จะฉีกทุกรูปแบบทีวีที่เคยมีมา ออกแบบโดย อีฟ เบฮาร์ ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวสวิส ภายใต้แนวคิด “Art when it’s off, TV when it’s on” ดีไซน์ทีวีเหมือนกรอบภาพ ที่ผู้ใช้สามารถเลือกภาพเพื่อแสดงบนหน้าจอได้ตามต้องการเมื่อไม่ได้ดูทีวี ทั้งงานศิลป์จากศิลปินระดับโลก และภาพส่วนตัว เพื่อสะท้อนตัวตนของผู้ใช้มากที่สุด นับจากนี้ทีวีจะไม่ได้เป็นแค่ทีวี แต่จะเป็นศิลปะล้ำค่าในบ้านที่จะกลมกลืนไปกับชีวิตประจำวันของผู้ใช้ และเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นแกลเลอรี่ได้อีกด้วย การันตีด้วยรางวัลสุดยอดนวัตกรรม (Best of Innovations Award) จากงาน CES ประจำปี 2017”

ซัมซุงเดินหน้ารุกตลาดไลฟ์สไตล์ทีวี ส่ง “ซัมซุง เดอะ เฟรม” ฉีกมิติใหม่ ไม่ใช่แค่ทีวีแต่คือศิลปะ

นายสุวิณ โกษีอำนวย ผู้อำนวยการธุรกิจภาพและเสียง กล่าวว่า “ซัมซุง เดอะ เฟรม มาพร้อมกับ Art Mode ฟังก์ชั่นพิเศษนวัตกรรมหนึ่งเดียวจากซัมซุงที่จะช่วยเปลี่ยนทีวีให้กลายเป็นงานศิลปะเมื่อทีวีถูกปิดไว้ โดยให้ผู้ใช้สามารถเลือกแสดงภาพงานศิลปะกว่า 100 แบบ จากศิลปินระดับโลกใน 10 สาขา รวมทั้งสิ้น 37 คน ผ่านคลังรูปภาพ Samsung Collection หรือแสดงภาพครอบครัวและรูปภาพส่วนตัวจาก My Collection และยังสามารถเลือกสรรงานศิลป์เพิ่มเติมได้จาก Art Store”
“ซัมซุง เดอะ เฟรม มีความละเอียดหน้าจอขณะเปิดรับชมที่ระดับยูเอชดี (UHD) พร้อมเซนเซอร์วัดความสว่างของแสงโดยรอบ (Brightness Sensor) ที่ช่วยปรับระดับความสว่างของหน้าจอโดยอัตโนมัติ และเซนเซอร์วัดการเคลื่อนไหว (Motion Sensor) ที่จะปรับเป็นโหมดประหยัดพลังงานเมื่อไม่มีคนอยู่ในห้องและเมื่อปิดทีวี นอกจากนี้ซัมซุง เดอะ เฟรม ยังมาพร้อมกับ Customizable Frame กรอบทีวีที่ผู้ใช้สามารถถอดเปลี่ยนได้ โดยมีให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ สีวอลนัท สีไม้เบจ และสีขาว ทั้งยังมีแอคเซสเซอรี่ครบชุดที่จะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้าน ทั้ง Invisible Connection สายไฟเบอร์ออปติคบางใส อุปกรณ์ติดทีวีกับผนังแบบไร้ช่องว่าง No Gap Wall-Mount และขาตั้งแบบต่างๆ ให้เลือก เรียกว่าเป็นยุคที่ทีวีจะสามารถแสดงบุคลิกตัวตนและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ ‘One Remote Control’ ที่สามารถควบคุมอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับซัมซุง เดอะ เฟรมได้โดยใช้รีโมทเดียว” นายสุวิณกล่าวเสริม

นางวรรณาให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมทางการตลาดของ ซัมซุง เดอะ เฟรมว่า “เนื่องจากซัมซุง เดอะ เฟรม ถือเป็นมิติใหม่ของทีวี ซัมซุงจึงเน้นไปที่การสร้างการรับรู้และประสบการณ์ตรงในกลุ่มเป้าหมาย โดยเตรียมกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อว่าหากผู้บริโภคได้สัมผัสกับ ซัมซุง เดอะ เฟรมแล้ว จะต้องหลงรักอย่างแน่นอน โดยจัดพื้นที่พิเศษแสดงผลิตภัณฑ์ที่ร้านค้า 40 แห่ง พร้อมกิจกรรมพิเศษกระตุ้นให้คนมีส่วนร่วม และสร้างประสบการณ์ตรงกับผู้บริโภค ทั้งยังเตรียมส่งดิจิทัลแคมเปญผ่านทางอินฟลูเอ็นเซอร์เหล่าคนรักศิลปะและเทคโนโลยี เพื่อให้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์และบอกต่อ รวมถึงการจัด The Frame Gallery พร้อมงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่สยามพารากอน นอกจากนี้ซัมซุงยังจับมือกับกลุ่มธุรกิจต่างๆ อาทิ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ในการนำผลิตภัณฑ์ไปติดตั้งในโครงการบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม”

“นอกจากนี้ ซัมซุงยังเตรียมมอบเอกสิทธิ์มากมายให้แก่ลูกค้า ซัมซุง เดอะ เฟรม อาทิ เมื่อลงทะเบียนผ่าน My Samsung เพิ่มการรับประกันยาวนานขึ้นอีกสูงสุด 2 ปี ดูภาพยนตร์และซีรีส์ผ่าน iflix ไม่อั้น ฟรี 1 ปี มูลค่า 1,200 บาท พร้อมสร้างความพิเศษยิ่งกว่าเคยด้วย ซัมซุง เดอะ เฟรม โฮม เดโม (Samsung The Frame Home Demo) ครั้งแรกที่ซัมซุงเตรียมทีมสาธิตผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษก่อนซื้อให้ผู้บริโภคที่สนใจ ซัมซุง เดอะ เฟรม ถึงที่บ้าน ซึ่งซัมซุงมั่นใจว่า ซัมซุง เดอะ เฟรม จะเป็นไลฟ์สไตล์ทีวีอีกหนึ่งรุ่นที่จะมาสร้างมิติใหม่ให้กับวงการทีวี พร้อมช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและดีไซน์ของซัมซุง สมฐานะผู้นำตลาดทีวีต่อเนื่องถึง 11 ปี” นายสุวิณกล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา:news.thaiware

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save