รถ BMW รุ่นใหม่ จะสามารถคุย Skype และใช้ Cortana ได้

Microsoft กำลังขยายความร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์หรูค่าย BMW โดยจะนโปรแกรม Skype for Business  ไปใส่ไว้ในรถยนต์ของ BMW ที่มีระบบ iDrive ซึ่งก่อนหน้านี้ BMW เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่นำบริการ Office 365 ไปใช้ในรถยนต์ โดย Skype จะเป็นลูกเล่นใหม่ที่จะถูกพัฒนารวมไว้ในระบบสร้างความบันเทิงภายในรถ

Skype for Business ในรถ BMW จะสามารถแจ้งเตือนการประชุม, อนุญาตให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าร่วมการประชุมได้โดยไม่ต้องใส่หมายเลขแบบแมนนวล นอกจากนี้ BMW ยังรวมเอาข้อมูลของ ปฏิทิน, รายการติดต่อ และรายการสิ่งที่ต้องทำจาก Microsoft Exchange มาแสดงได้ด้วย

บริการ Skype for Business ในรถ BMW จะเริ่มให้บริการก่อนในประเทศฝรั่งเศส, เยอรมนี และสหราชอาณาจักร ก่อนจะขยายบริการไปยังประเทศอื่นๆ

นอกจากนี้ BMW ยังมีแผนที่จะนำบริการ Cortana ของ Microsoft มาใช้บนรถยนต์บางรุ่นด้วย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการ Connect Vechicle ของบริษัท Microsoft ซึ่งน่าจะได้เห็นกันภายในปีนี้

 

ที่มา : theverge , thaiware

mm

tum

More Posts

Follow Me:
Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save