กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองท่องเที่ยวระยะยาวที่คุ้มค่าที่สุด งบมีจำกัดก็เที่ยวได้

 

ต่างชาติเผย 10 อันดับเมืองที่ท่องเที่ยวระยะยาวได้คุ้มค่าที่สุด กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 ไปครอง รวมค่าอาหาร ที่พัก และอื่น ๆ ที่สำคัญแล้ว 3 คืน ใช้งบประมาณแค่ 13,700 บาท

 

หากจะไปทริปท่องเที่ยวต่างประเทศในระยะยาวเป็นเวลาหลายวัน ทุกคนล้วนจะคิดว่า จำเป็นต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก แต่ความจริงแล้ว หลายคนอาจยังไม่ทราบว่า มีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายสถานที่ทั่วโลก ที่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้แบบคุ้มค่า และเพียงพอต่องบประมาณที่จำกัด

โดยเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ ได้เผยรายงานที่ทาง  Post Office Travel Money ผู้จัดอันดับราคาค่าใช้จ่ายระยะยาวในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก ได้ทำการสำรวจไว้ โดยพิจารณาจากค่าใช้จ่ายที่สำคัญในการท่องเที่ยวทั้งหมด 11 รายการ เช่น ค่าอาหารและเครื่องดื่ม, ค่าเยี่ยมชม, ค่าเดินทางต่าง ๆ และค่าที่พักระยะเวลา 3 คืน ผลปรากฏว่า เมืองที่สามารถท่องเที่ยวในระยะเวลานาน โดยใช้งบประมาณถูกที่สุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย 

จากผลการสำรวจที่ระบุข้างต้น กรุงเทพมหานคร ใช้งบประมาณไปทั้งสิ้นแค่ 316.93 ปอนด์ หรือประมาณ 13,700 บาท ซึ่งในส่วนของค่าที่พักนั้นโดดเด่นที่สุด โดยใช้งบประมาณในการท่องเที่ยวถูกกว่าอันดับที่ 2 อย่างกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มากถึง 100 ปอนด์ (ราว 4,300 บาท)

ทั้งนี้รายงานได้เผยว่า ในกรุงเทพฯ เป็นเรื่องที่ง่ายมากที่จะหาโรงแรมราคาถูกได้ ตัวอย่างเช่น มีโรงแรมที่สามารถเข้าพักได้ในราคาแค่คืนละ 6 ปอนด์ (ราว 260 บาท) และในเมืองแห่งนี้ หนึ่งในสถานที่อันงดงามที่ไม่ควรพลาดไปเยี่ยมชมคือ พระบรมมหาราชวัง

 อันดับ 2 : กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
อันดับ 3 : กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน
อันดับ 4 : นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
อันดับ 5 : เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้
อันดับ 6 : สิงคโปร์
อันดับ 7 : วอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐฯ
อันดับ 8 : เมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา
อันดับ 9 : นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ
อันดับ 10 : นครบอสตัน สหรัฐฯ

 

 

ที่มา – kapook

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save